คำถามที่พบบ่อย

อยากรู้เกี่ยวกับบริการของเราเพิ่มเติมงั้นหรือ? ตรวจสอบ ‘คำถามที่พบบ่อย’ ด้านล่างได้เลย แต่ถ้าหากคุณยังมีคำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบ กรุณาสอบถามเพิ่มเติม เรายินดีที่จะช่วยเหลือในการตอบคำถามเหล่านั้น

วิธีใช้บริการเอนี่วีล

  1. ดาวน์โหลดแอปเอนี่วีลในแอปสโตร์ เพลย์สโตร์ หรือหัวเหว่ยแอปแกลเลอรี่
  2. ลงทะเบียนกับเรา (สามารถใช้ซิมทุกประเทศลงทะเบียนได้)
  3. เปิดบลูทูธและจีพีเอสตลอดเวลาเมื่อมีการใช้งาน
  4. เติมเงินในบัญชีเอนี่วีล (ขั้นต่ำ 100 บาท) หรือซื้อเอนี่วีลพาส
  5. ค้นหาพาหนะเอนี่วีลที่ใกล้ที่สุดผ่านแอป (แสดงด้วยจุดสีเขียวรูปจักรยานบนแผนที่)
  6. สแกนคิวอาร์โค้ดบนพาหนะเพื่อปลดล็อก
  7. เพลิดเพลินไปกับการปั่น
  8. จอดในจุดจอดที่กำหนดที่ใกล้ที่สุดที่ปรากฎในแอปเอนี่วีล (อ้างอิงจาก ไอคอน ‘P’ สีฟ้า)
  9. ดึงตัวล็อกที่อยู่บริเวณล้อหลังลงด้วยตนเอง
  10. ยืนยันการจอดโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอดที่พบในบริเวณที่กำหนดเพื่อจบการเดินทาง

ค่าบริการเอนี่วีลคิดอย่างไร?

หากคุณใช้บริการการเช่ารายครั้งในระยะเวลา 30 นาที หรือต่ำกว่า ค่าบริการก็จะอยู่ที่ 10 บาททุกทริป แต่หากเกิน 30 นาทีแล้ว ก็จะนับเพิ่มไปอีก 10 บาท

ตัวอย่าง

-> 1- 30 นาที = 10 บาท

-> 31- 60 นาที = 20 บาท

-> 61 - 90 นาที = 30 บาท

สรุปก็คือ อัตราค่าบริการแบบรายครั้งของเราคิดเงิน 10 บาท ทุกๆการใช้งาน 30 นาทีนั่นเอง

ทำไมจึงมีการกำหนดการเติมเงินขั้นต่ำ?

เราได้ทำการพิจารณาแล้วว่าจำนวนเงินนี้ครอบคลุมกับการใช้งานและในกรณีที่ถูกปรับเนื่องจากไม่ทำตามกฎการใช้งานที่เรากำหนด

ฉันสามารถเช่าจักรยานหลายคันโดยใช้บัญชีเดียวได้หรือไม่?

ไม่ได้ คุณสามารถเช่าจักรยานได้เพียงครั้งละ 1 คันต่อ 1 บัญชี และเช่าได้ทีละ 1 การเดินทางต่อโทรศัพท์ 1 เครื่องเท่านั้น

ฉันใช้งานจักรยานเอนี่วีลเป็นประจำ มีทางไหนช่วยให้ฉันประหยัดเงินบ้าง?

หากคุณคือนักปั่นเอนี่วีลขาประจำ คุณสามารถเลือกซื้อพาสเอนี่วีลแทนได้เพื่อความคุ้มค่าสูงสุดในการใช้งาน 

เมื่อใช้พาสเอนี่วีล คุณจะได้รับสิทธิ์ในการใช้งานไม่จำกัดครั้งต่อวัน ครั้งละไม่เกิน 30 นาที (หลังจาก 30 นาทีค่าบริการจะถูกคิดในอัตราปกติ คือ 10 บาทต่อ 30 นาที)

ราคาของพาสเอนี่วีล

-> พาส 1-วัน: 50 บาท

-> พาส 7-วัน: 100 บาท

-> พาส 30-วัน: 200 บาท

-> พาส 150-วัน: 750 บาท

โดยสามารถซื้อพาสเอนี่วีลได้จาก  กระเป๋าเงิน > พาสสำหรับจักรยาน > ซื้อ

ทำไมระยะการเดินทางที่ไม่ถูกคิดเงินสำหรับพาสเอนี่วีลจำกัดอยู่แค่ 30 นาทีเอง?

บริษัทของเราภาคภูมิใจในฐานะผู้ให้บริการการขนส่งระหว่างไมล์แรกและไมล์สุดท้าย เรามั่นใจว่าเวลา 30 นาทีนั้นเพียงพอต่อการเดินทางของคุณแล้ว

ซื้อพาสเอนี่วีลแล้วทำไมยังถูกคิดเงินหลังการเดินทาง?

เมื่อใช้พาสเอนี่วีล คุณจะได้รับสิทธิ์ใช้งานไม่จำกัดครั้งต่อวัน อย่างไรก็ตาม ในการเดินทางแต่ละครั้ง พาสเอนี่วีลมีเวลาใช้งานต่อรอบ คือสูงสุดรอบละ 30 นาที หากการเดินทางใดๆเกิน 30 นาที จะมีอัตราค่าบริการอยู่ที่ 10 บาทต่อ 30 นาทีโดยอัตโนมัติ

ซื้อพาสเอนี่วีลแล้วทำไมจำนวนเงินไม่ปรากฏในบัญชี?

โปรดทราบว่าการฟังก์ชั่นเติมเงินเข้ากระเป๋าเงินในแอปจะแยกจากพาสเอนี่วีล เมื่อผู้ใช้ซื้อพาสเอนี่วีล จำนวนเงินจะไม่แสดงในกระเป๋าเงินในแอป แต่ลูกค้าจะได้รับพาสเอนี่วีลแทน


สามารถตรวจสอบพาสเอนี่วีลของคุณได้ที่ ยอดเครดิตคงเหลือ > เมนูพาสที่คุณซื้อไป

พาสเอนี่วีลของฉันจะหมดอายุเมื่อใด?

พาสเอนี่วีลมีระยะเวลาหมดอายุที่แน่นอนขึ้นอยู่กับจำนวนวันและเวลาที่คุณซื้อ คุณสามารถตรวจสอบวันหมดอายุพาสเอนี่วีลของคุณได้ที่ ยอดเครดิตคงเหลือ > พาสสำหรับจักรยาน

 

หมายเหตุ: โปรดทราบว่า พาสเอนี่วีลทุกราคาไม่ได้มีเวลาหมดอายุตายตัวในเวลา 23:59 น. ก่อนการซื้อรอบถัดไป

การจอดอย่างไม่ถูกต้องคืออะไร?

หากคุณไม่ได้จอดจักรยานในจุดจอดที่กำหนด จะถือว่าเป็นการจอดตามอำเภอใจ

 

โปรดทราบว่าผู้ใช้งานต้องจบการเดินทางในจุดจอดที่กำหนดเท่านั้น ซึ่งจะปรากฏเป็นสัญลักษณ์ไอคอน ‘P’ สีฟ้า ในแอปของเรา และต้องสแกนคิวอาร์โค้ดที่พบในพื้นที่ที่กำหนดเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียค่าบริการจุดจอดเพิ่มเติม โดยปกติแล้ว คิวอาร์โค้ดมักจะเป็นป้ายตั้ง หรือบนกำแพงใกล้ๆบริเวณจุดจอด

ฟังก์ชันการต่ออายุพาสเอนี่วีลแบบอัตโนมัติคืออะไร?

เพื่อการใช้งานพาสเอนี่วีลประเภทใดๆอย่างไม่มีสะดุด คุณสามารถเปิดใช้งานการต่ออายุพาสเอนี่วีลแบบอัตโนมัติระหว่างการกดซื้อได้ โดยฟังก์ชั่นนี้จะทำงานก่อนที่พาสเอนี่วีลของคุณจะหมดอายุ 1 วัน พาสของคุณจะถูกต่ออายุอัตโนมัติทันที 


ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ เงื่อนไขการใช้งาน > ข้อตกลงการให้บริการ

ฉันจะหยุดการต่ออายุพาสเอนี่วีลแบบอัตโนมัติได้อย่างไร?

คุณสามารถปิดใช้งานฟังก์ชั่นการต่ออายุอัตโนมัติได้ทุกเวลา โดยกดที่  ยอดเครดิตคงเหลือ > พาสที่คุณซื้อ > รายละเอียดการต่ออายุอัตโนมัติ > ยกเลิกการต่ออายุอัตโนมัติ

ทำไมฉันถึงถูกคิดเงิน 50 บาท สำหรับการจอดอย่างไม่ถูกต้อง?

ผู้ใช้จำเป็นต้องจบการใช้งานโดยการจอดในพื้นที่ที่กำหนด ล็อกจักรยานด้วนตนเอง และยืนยันการจอดโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดที่พบในจุดจอด ค่าบริการจะถูกคิดเพิ่มเติมเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้ใช้งานจอดรถในที่ที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ถูกต้อง และช่วยลดจำนวนจักรยานที่จอดตามถนนหนทาง นอกจากนี้เงิน 50 บาท ยังจะถูกหักเพื่อเป็นค่าดำเนินการเคลื่อนย้ายและกระจายจักรยานของเราไปยังจุดจอดที่กำหนด

จะส่งเรื่องคำร้องเกี่ยวกับการถูกหักค่าบริการเพิ่มเติมได้อย่างไร?

เมื่อเกิดสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์และถูกหักค่าบริการเพิ่มเติม จากการจอดรถนอกจุดจอดจำนวน 50 บาท คุณสามารถแจ้งเรื่องผ่านแอปโดยเลือกทริปที่ถูกปรับใน กิจกรรม > การเดินทาง > เลือกการเดินทางที่ถูกคิดค่าบริการเพิ่มเติม 50 บาท > คำร้อง หลังจากนั้นเลือกเรื่องที่ต้องการ พร้อมแนบหลักฐานประกอบจากแกลเลอรี่ (ภาพหน้าจอของข้อผิดพลาดใด ๆ ที่พบหรือภาพถ่ายเกี่ยวกับปัญหาที่พบในขณะทำการจอด) พร้อมกับภาพพาหนะที่ถูกจอดอย่างถูกต้องในพื้นที่ที่กำหนด

 

กรณีที่คุณไม่สามารถส่งคำร้องผ่านแอปได้สามารถส่งเรื่องพร้อมหลักฐานมาให้เราได้ที่ LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th

 

โดยปกติคำร้องจะใช้เวลา 1-3 วันทำการในการดำเนินการ (อาจแตกต่างกันไปตามความมากน้อยของจำนวนคำร้อง)

ต้องทำอย่างไรเมื่อไม่สามารถจบทริปได้เนื่องจากตัวล็อกเสียหาย?

กรณีที่คุณไม่สามารถจบการเดินทางได้เนื่องจากตัวล็อกเสียหาย โปรดเลือกฟังก์ชั่น ‘ไม่สามารถจบการเดินทางได้’ ที่ด้านล่างหน้าจอ และเลือกหัวข้อที่ต้องการรายงานให้ตรงกับเรื่องที่ต้องการแจ้ง ส่งหลักฐาน แล้วสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอดเพื่อยืนยันว่าได้นำพาหนะไปจอดอย่างถูกต้องแล้ว

ทำไมหาคิวอาร์โค้ดจุดจอดในพื้นที่ที่กำหนดไม่เจอ?

เนื่องจากคิวอาร์โค้ดจุดจอดถูกใช้งานอย่างต่อเนื่อง และในบางพื้นที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศต่างๆ จึงอาจทำให้คิวอาร์โค้ดบางจุดได้รับความเสียหายหรือสูญหาย

หากคุณพบเจอปัญหาคิวอาร์โค้ดเสียหายหรือสูญหาย หรือปัญหาอื่นๆที่ทำให้ไม่สามารถยืนยันการจบการเดินทางได้ คุณสามารถจอดจักรยานในบริเวณจุดจอดที่กำหนด (ไอคอนตัว P บนแผนที่) ล็อกจักรยานด้วยตนเอง และเลือกฟังก์ชั่น 'คิวอาร์โค้ดเสียหายหรือสูญหาย' ด้านล่างของหน้าแอปเมื่อได้รับแจ้งให้สแกนรหัสคิวอาร์โค้ดจุดจอด 

 

ส่งคำร้องของคุณพร้อมรูปถ่ายที่ชัดเจนของจักรยานที่จอดอยู่ในบริเวณจุดจอดรถที่กำหนด กรณีที่คุณไม่สามารถส่งคำร้องผ่านแอปได้ สามารถส่งเรื่องพร้อมหลักฐานมาให้เราได้ที่ LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th


หมายเหตุ: โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณจอดในพื้นที่ที่ทางบริการกำหนด (ไอคอน 'P' สีฟ้าที่ปรากฎอยู่ในแอป) เพราะพื้นที่จอดบางจุดอาจไม่ใช่พื้นที่จอดที่เรากำหนด

ทำไมคำร้องของฉันถึงถูกปฏิเสธ?

ในทุกคำร้องที่ส่งเข้ามามีการตรวจสอบโดยทีมของพวกเราอย่างถี่ถ้วน ซึ่งคำร้องอาจถูกปฏิเสธได้กรณีที่ข้อมูลหลักฐานที่แนบไม่ชัดเจน ไม่สอดคล้อง หรือไม่เพียงพอที่จะสนับสนุนคำร้องที่ส่งเข้ามา

ฉันทำการสแกนคิวอาร์โค้ดเรียบร้อยแล้วทำไมถูกหักค่าบริการเพิ่มเติม 50 บาท?

กรณีที่คุณถูกหักค่าบริการหลังจากสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอด อาจเกิดจากปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ตหรือจีพีเอสที่ไม่เสถียร โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน้าจบการเดินทางได้ปรากฎก่อนออกจากแอป

เมื่อเกิดสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์และถูกหักค่าบริการจุดจอดจำนวน 50 บาท คุณสามารถส่งคำร้องขอเงินคืนผ่านแอปโดยเลือก กิจกรรม > การเดินทาง > เลือกการเดินทางที่ถูกคิดค่าบริการเพิ่มเติม 50 บาท พร้อมแนบหลักฐานจากแกลเลอรี่ (ภาพหน้าจอของข้อผิดพลาดใด ๆ ที่พบหรือภาพถ่ายเกี่ยวกับปัญหาที่พบในขณะทำการจอด) พร้อมกับภาพพาหนะที่ถูกจอดอย่างถูกต้องในพื้นที่ที่กำหนด

 

กรณีที่คุณไม่สามารถส่งคำร้องผ่านแอปได้สามารถส่งเรื่องพร้อมหลักฐานมาให้เราได้ที่ LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th


โดยปกติคำร้องจะใช้เวลา 3 วันทำการในการดำเนินการ (อาจแตกต่างกันไปตามความมากน้อยของจำนวนข้อเสนอแนะ)

ฉันสามารถหยุดพักการเดินทางชั่วคราวได้ไหม?

หากคุณต้องการหยุดการเดินทางชั่วคราวเพื่อทำธุระต่างๆในพื้นที่ที่ไม่ใช่จุดจอดที่เรากำหนด สามารถดำเนินการด้วยฟังก์ชั่น ‘จอดชั่วคราว’ ในแอปเอนี่วีลเท่านั้น ซึ่งสามารถดำเนินการได้ดังนี้

 

  1. จอดจักรยานในจุดจอดที่ไม่กีดขวางทางเดินหรือการจราจร
  2. ล็อกจักรยานด้วยตนเอง
  3. เมื่อหน้าแสกนคิวอาร์โค้ดจักรยานปรากฏขึ้น กดที่แถบสีดำ ‘ฉันต้องการจอดชั่วคราว’ ด้านบนสุดของจอ อ่านเงื่อนไขโดยละเอียดก่อนกดตกลง
  4. จอดชั่วคราวไม่เกิน 6 ชั่วโมง และกลับมาปลดล็อกจักรยานคันเดิมเพื่อเดินทางต่อด้วยฟังก์ชั่น ‘ปลดล็อกเพื่อจอดใหม่’ 

 

หมายเหตุ: ลูกค้าสามารถพักการเดินทางชั่วคราวผ่านการใช้งานฟังก์ชั่น ‘ฉันต้องการจอดชั่วคราว’ เท่านั้น และหากไม่มีการสแกนเพื่อปลดล็อกเพื่อปั่นอีกครั้งภายใน 6 ชั่วโมง ทางบริการจะมีการเก็บค่าบริการเพิ่มเติม 50 บาททันที

ฉันต้องทำอย่างไร หากสงสัยว่าอาจมีกิจกรรมน่าสงสัยเกิดขึ้นกับบัตรเครดิต/เดบิตของฉัน?

โปรดส่งอีเมล์และชี้แจงปัญหาการชำระเงินของคุณให้เราทราบที่ hello@anywheel.co.th ทีมของเราจะทำการตรวจสอบและรายงานกลับภายใน 3 วันทำการ (เวลาตอบกลับอาจแตกต่างกันไปตามความมากน้อยของจำนวนข้อเสนอแนะ)

ฉันต้องทำอย่างไรหากมีเหตุฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้น?

กรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน คุณจำเป็นต้องแนบภาพถ่าย รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ และเอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้อง หลังจากนั้นยื่นคำร้องมาที่ hello@anywheel.co.th หรือช่องทางสนับสนุนอื่นๆ เช่น LINE @Anywheel หรือ Facebook Page Anywheel Thailand ทีมของเราจะทำการตรวจสอบและรายงานกลับภายใน 3 วันทำการเพื่อดำเนินการต่อไป (ความเร็วในการตรวจสอบอาจขึ้นอยู่กับความมากน้อยของจำนวนข้อเสนอแนะ)

ฉันต้องทำอย่างไรหากสนใจตั้งจุดจอดกับเอนี่วีล?

ในการตั้งจุดจอดใหม่กับเอนี่วีลจะไม่มีค่าธรรมเนียมการติดตั้ง ซึ่งในแต่ละจุดบริการจะมีป้ายจุดจอดพร้อมจักรยาน ซึ่งเราจะเป็นผู้ดูแลในส่วนของการซ่อมบำรุง การเพิ่มและการขนย้ายจักรยาน แต่อย่างไรก็ตามทางเราต้องขอความอนุเคราะห์ในการจัดสรรพื้นที่จอดรถส่วนบุคคลของคุณให้เรา 


หากคุณสนใจเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ทางเลือกเพื่อการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กรุณาติดต่อเราได้ทาง LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th

ฉันควรทำอย่างไรหากพบข้อผิดพลาดในการชำระเงิน?

โปรดส่งอีเมล์มาหาเรา โดยชี้แจงปัญหาการชำระเงินของคุณพร้อมทั้งแนบหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้เราทราบที่ hello@anywheel.co.th ทีมของเราจะทำการตรวจสอบและรายงานกลับภายใน 3 วันทำการ (อาจแตกต่างกันไปตามความมากน้อยของจำนวนข้อเสนอแนะและคำร้อง)

 

หมายเหตุ: โปรดแนบหลักฐานการทำธุรกรรมที่ชัดเจนเพื่อให้เราทำการตรวจสอบโดยละเอียด และหลีกเลี่ยงกับเติมเงินซ้ำๆ จนกว่ารายการเติมเงินก่อนหน้าจะได้รับการตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว

วิธีใช้งานรถจักรยานของเอนี่วีล

  1. ดาวน์โหลดแอปเอนี่วีลในแอปสโตร์ เพลย์สโตร์ หรือหัวเหว่ยแอปแกลเลอรี่
  2. ลงทะเบียนกับเรา (สามารถใช้ซิมทุกประเทศลงทะเบียนได้)
  3. เปิดบลูทูธและจีพีเอสตลอดเวลาเมื่อมีการใช้งาน
  4. เติมเงินในบัญชีเอนี่วีล (ขั้นต่ำ 100 บาท) หรือซื้อเอนี่วีลพาส
  5. ค้นหาพาหนะเอนี่วีลที่ใกล้ที่สุดผ่านแอป (แสดงด้วยจุดสีเขียวบนแผนที่)
  6. สแกนคิวอาร์โค้ดบนพาหนะเพื่อปลดล็อก
  7. เพลิดเพลินไปกับการปั่น
  8. จอดในจุดจอดที่กำหนดที่ใกล้ที่สุดที่ปรากฎในแอปเอนี่วีล (อ้างอิงจาก ไอคอน ‘P’ สีฟ้า)
  9. ดึงตัวล็อกที่อยู่บริเวณล้อหลังลงด้วยตนเอง
  10. ยืนยันการจอดโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอดที่พบในบริเวณที่กำหนดเพื่อจบการเดินทาง


หรือสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แอป การปั่น > … > วิธีใช้ > จักรยานทั่วไป

ฉันจะค้นหาจักรยานเอนี่วีล และจุดจอดรถที่กำหนดได้อย่างไร?

คุณสามารถตรวจสอบจุดจอดที่ทางเรากำหนด และจุดที่จักรยานอยู่ได้ในแอป โดยกดที่ การปั่น >  ฟิลเตอร์แผนที่ > เลือกเปิดหรือปิดสัญลักษณ์พาหนะที่ต้องการ

 

แต่หากเข้าแอปแล้วไม่พบสัญลักษณ์อะไรเลย ให้ลองทำการ ซูม เข้า-ออก หรือค้นหาจุดหมายของคุณด้วยตนเองในกล่องค้นหาที่ด้านบนของแอปหรือตรวจเช็ค GPS ของคุณพร้อมทั้งรีสตาร์ทแอป

ฉันเห็นจักรยานบนแผนที่ แต่ทำไมหาไม่เจอในพื้นที่จริง?

บางครั้ง GPS จักรยานอาจไม่รีเฟรชหลังจากที่ผู้ใช้เช่าและขับออกไป ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้บางรายอาจจะเก็บจักรยานไว้บนตึกหรืออาคาร นี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ใช้ของเราบางคนหาจักรยานไม่เจอ

ฉันสามารถจองจักรยานเอนี่วีลได้หรือไม่?

เอนี่วีลเล็งเห็นถึงความสำคัญในการกระจายจักรยานให้กับสาธารณชนได้ใช้งานอย่างทั่วถึง ดังนั้นทางเราจึงไม่มีฟังก์ชั่นในการจองรถเพื่อใช้งานส่วนตัวในระยะมากกว่า 24 ชั่วโมง แต่อย่างไรหากลูกค้าต้องการใช้รถชั่วคราวเป็นระยะเวลาไม่เกินกว่า 6 ชั่วโมง ลูกค้าสามารถใช้งาน 'ฟังก์ชั่นจอดรถชั่วคราว'

 

เมื่อคุณเริ่มใช้งานฟังก์ชันจอดรถชั่วคราว คุณจะสามารถจอดและจองรถได้นานถึง 6 ชั่วโมง แต่หากผู้ใช้งาน ใช้เกินเวลา 6 ชั่วโมงนี้ ระบบจะคิดค่าบริการเพิ่มเติม 50 บาท และโปรดทราบว่าฟังก์ชั่นนี้จะมีการเก็บค่าบริการเหมือนกับการดำเนินทริปทั่วไป (10 บาทต่อ 30 นาที)

ตัวอย่าง

-> ปั่นจักรยาน 10 นาที + ใช้ฟังก์ชันจอดรถชั่วคราว 15 นาที = 10 บาท

-> ปั่นจักรยาน 30 นาที + ใช้ฟังก์ชั่นจอดรถชั่วคราว 30 นาที = 20 บาท

 

ในการใช้งานฟังก์ชันจอดรถชั่วคราว ผู้ใช้ต้องล็อกจักรยานด้วยตนเอง จากนั้นจะมีแถบสีดำปรากฏขึ้นที่ด้านบนของหน้าระบุว่า 'ฉันต้องการที่จอดรถชั่วคราว' หลังจากเริ่มใช้งานแล้ว ผู้ใช้สามารถจองจักรยานชั่วคราวได้นานถึง 6 ชั่วโมงโดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีคนมาสแกนจักรยานคันดังกล่าวเพื่อใช้งานต่อ

ทำไมฉันจึงไม่สามารถสแกนเพื่อปลดล็อกจักรยานได้?

หากคุณไม่สามารถปลดล็อกจักรยานได้ เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบว่าคุณได้ดำเนินการดังนี้เรียบร้อยแล้ว

  1.  เติมเงินหรือซื้อพาสเอนี่วีล
  2.  เปิดข้อมูลอินเตอร์เน็ต, GPS, และบลูทูธ
  3.  อัปเดตแอป

 

หากลองสามข้อนี้แล้วยังไม่ได้ผล โปรดลองลบและโหลดแอปใหม่อีกครั้ง

หากฉันล็อกจักรยานโดยไม่ได้ตั้งใจในระหว่างการเดินทาง ต้องทำอย่างไร?

โปรดเข้าใจว่า นอกเหนือจากการใช้ฟังก์ชั่น ‘จอดชั่วคราว’ แล้วนั้น ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม เราไม่อนุญาตให้จบการเดินทางชั่วคราวและจะมีการเรียกเก็บค่าปรับ 50 บาทสำหรับการจอดพาหนะอย่างไม่ถูกต้องในทุกกรณี


อย่างไรก็ตาม โปรดอย่ากังวลหากคุณเผลอล็อกจักรยานโดยไม่ได้ตั้งใจ จะมีช่วงผ่อนผัน 10 นาทีปรากฏบนหน้าจอของคุณ กรุณากดปุ่ม 'ปลดล็อกเพื่อจอดใหม่' และสแกนรหัสคิวอาร์โค้ดของอุปกรณ์เพื่อใช้ซ้ำอีกครั้ง หากไม่สแกนอุปกรณ์ซ้ำเพื่อใช้อีกครั้งภายใน 10 นาที จะมีค่าปรับ 50 บาทโดยอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม ปุ่มนี้จะปรากฏเพียง 1 ครั้งต่อการเดินทางเท่านั้น ทางเราจึงไม่แนะนำให้ล็อกจักรยานนอกเหนือจากจุดจอดที่กำหนด

ฉันสามารถปรับที่นั่งได้อย่างไร?

คุณสามารถปรับที่นั่งได้ด้วยตัวเอง โดยใต้เบาะจะมีตัวล็อกให้ปรับดึงขึ้นลง เมื่อได้ระดับที่ต้องการก็สามารถล็อกที่นั่งกลับดั่งเดิมก่อนเริ่มใช้งาน

ฉันสามารถเปิดไฟหน้ารถได้อย่างไร?

กรณีที่คุณใช้จักรยานที่มีตะกร้าหน้ารถ คุณสามารถเปิดไฟเองได้โดยกดใต้กล่องเหลี่ยมที่อยู่ที่ตะกร้ารถ 2-3 วินาที

หากเป็นจักรยานรุ่นที่ไม่มีกล่องไฟบนตะกร้า คุณจำเป็นต้องปั่นสักครู่เพื่อให้ระบบเซนเซอร์ทำงานโดยไฟจะเปิดเองอัตโนมัติ

 

เอนี่วีลบังคับให้ต้องสวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่หรือไม่?

เราไม่ได้มีข้อบังคับว่าต้องสวมหมวกนิรภัยระหว่างขับขี่ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการใช้หมวกกันน็อกก็สามารถนำหมวกส่วนตัวมาใช้เองได้

ฉันต้องการซื้อจักรยานเอนี่วีลเพื่อใช้ส่วนตัว สามารถทำได้หรือไม่?

จักรยานของเราไม่ได้มีไว้สำหรับจำหน่าย คุณสามารถพิจารณาเช่าใช้บริการจักรยานของเราแทนผ่านแอปพลิเคชันเอนี่วีล

ฉันควรทำอย่างไรหากลืมของไว้บนจักรยานเอนี่วีล?

ตามข้อบังคับของเอนี่วีล เราจะไม่รับผิดชอบต่อการสูญหายของสิ่งของส่วนตัวที่ทิ้งไว้บนจักรยาน อย่างไรก็ตาม เราจะพยายามช่วยเหลือคุณให้ได้มากที่สุด คุณสามารถติดต่อเรามาเราได้ที่ LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th

ฉันควรทำอย่างไรหากปลดล็อกจักรยานที่มีปัญหาโดยไม่ตั้งใจ

เมื่อคุณปลดล็อกจักรยานที่มีปัญหาโดยไม่ตั้งใจ เราขอแนะนำให้คุณล็อกจักรยานกลับและสแกนรหัสคิวอาร์โค้ดบริเวณจุดจอดรถที่กำหนดเพื่อจบการเดินทาง หลังจากนั้น โปรดรายงานปัญหาในแอปของเราเพื่อให้ทีมของเราจะตรวจสอบเพิ่มเติม

เพื่อการรายงานปัญหา โปรดกดรายงานที่ กิจกรรม > การเดินทาง > ทริปที่มีปัญหา > รายงานความเสียหาย 

ฉันควรทำอย่างไรหากจักรยานที่เช่ามาเสียระหว่างการเดินทางและไม่สามารถเดินทางต่อได้?

เราแนะนำว่าให้หาจุดจอดที่กำหนดที่ใกล้ที่สุดบนแผนที่ (ไอคอนตัว P สีฟ้า) เพื่อจอดจักรยาน

 

หรือในกรณีที่คุณไม่สามารถปั่นจักรยานไปยังจุดจอดที่ใกล้ที่สุดได้ โปรดหาพื้นที่ปลอดภัย ไม่บดบังการเดินเท้า ล็อกจักรยาน และถ่ายภาพหรือวิดีโอโดยให้เห็นคิวอาร์โค้ดจักรยาน ตัวล็อก และสภาพพาหนะโดยรวมที่ชัดเจน หลังจากนั้น โปรดแจ้งพื้นที่ที่จักรยานจอดกับเราที่ LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลคืออะไร?

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลทำงานด้วยหลักการใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นแหล่งขับเคลื่อนและมีแบตเตอรี่ในตัว มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ใช้งานง่ายพร้อมความปลอดภัยและความสบายในการขับขี่ ที่สำคัญเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดปริมาณมลพิษในอากาศ

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลใช้งานอย่างไร?

    1. ดาวน์โหลดแอปเอนี่วีลใน แอปสโตล์ เพลย์สโตร์ หรือหัวเหว่ยแอปแกลเลอรี่
    2. ลงทะเบียนกับเรา (สามารถใช้ซิมทุกประเทศลงทะเบียนได้)
    3. เปิดบลูทูธและจีพีเอส
    4. เติมเงินในบัญชีเอนี่วีล (ขั้นต่ำ 100 บาท) หรือซื้อเอนี่วีลพาส
    5. ค้นหาสกู๊ตเตอร์ เอนี่วีล ที่ใกล้ที่สุดผ่านแอปเอนี่วีล (สกู๊ตเตอร์แสดงในแอปเป็นจุดสีเหลือง)
    6. สแกนคิวอาร์โค้ดบนพาหนะเพื่อปลดล็อก
    7.  เพลิดเพลินไปกับการใช้งานสกู๊ตเตอร์อย่างระมัดระวัง
    8.  จบการเดินทางด้วยการจอดในจุดจอดที่กำหนดแล้วแล้วกดฟังก์ชัน 'ล็อก' ที่มุมล่างขวาในแอป
     ยืนยันโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอดที่พบในบริเวณที่กำหนด

    หรือสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แอป  การปั่น > … > วิธีใช้ > สกู๊ตเตอร์

ค่าบริการสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลคิดอย่างไร?

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลของเรามีค่าบริการ คือ 2 บาทต่อนาที โดยขั้นต่ำการใช้งานจะอยู่ที่ 10 บาท  

 

ตัวอย่าง

-> ใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 3 นาที = 10 บาท (ขั้นต่ำ)

-> ใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 5 นาที = 10 บาท (ขั้นต่ำ)

-> ใช้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า 10 นาที = 20 บาท

 

ดังนั้น เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งาน ผู้ใช้งานสามารถพิจารณาใช้งานสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าตั้งแต่ 5 นาทีขึ้นไปนั่นเอง


สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แอป การปั่น > … > เรทราคาและข้อมูลอื่นๆ

พาสเอนี่วีลสำหรับสกู๊ตเตอร์และจักรยานไฟฟ้าเอนี่วีลมีไว้เพื่ออะไร?

เมื่อใช้พาสเอนี่วีลสำหรับสกู๊ตเตอร์และจักรยานไฟฟ้าเอนี่วีล (E-Scooter & E-Bike Pass) คุณจะได้รับสิทธิ์ในการปลดล็อกพาหนะดังกล่าวไม่จำกัดครั้งตามจำนวนวันที่ระบุหน้าพาส พร้อมทั้งใช้งานฟรีใน 10 นาทีแรกของทุกๆการเดินทาง หลังจากนั้นจะมีการคิดค่าบริการในอัตรา 2 บาทต่อนาที เช่น หากคุณใช้งานเอนี่วีลอีสกู๊ตเตอร์ไป 15 นาที 10 นาทีแรกของการเดินทางฟรี แต่ 5 นาทีหลัง จะมีค่าบริการเพิ่มเติม 10 บาท 

 

ราคาของพาสสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีล

-> พาส 1 วัน: 120 บาท

-> พาส 7 วัน: 600 บาท

-> พาส 30-วัน: 1,200 บาท


โดยสามารถซื้อพาสเอนี่วีลดังกล่าวได้จาก กระเป๋าเงิน > พาสเอนี่วีลสำหรับสกู๊ตเตอร์และจักรยานไฟฟ้าเอนี่วีล > ซื้อ และสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ใน ภาพรวมพาสเอนี่วีล

ความแตกต่างระหว่างพาสเอนี่วีลสำหรับสกู๊ตเตอร์และจักรยานไฟฟ้าเอนี่วีล และพาสจักรยานคืออะไร?

พาสเอนี่วีลสำหรับสกู๊ตเตอร์และจักรยานไฟฟ้าเอนี่วีล (E-Scooter & E-Bike Pass) สามารถใช้ลดราคาการใช้งานพาหนะเอนี่วีลได้ถึง 2 แบบคือ สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและจักรยานไฟฟ้า และสามารถใช้พาหนะทั้งคู่ได้ฟรีในระยะ 10 นาทีแรกของทุกการเดินทาง หลังจากนั้นคิดค่าบริการในอัตรา 2 บาทต่อนาที 

 

ในส่วนของพาสจักรยาน ระหว่างการใช้งานพาสนี้ คุณจะสามารถปลดล็อกจักรยานของเราได้ไม่จำกัดครั้ง แต่จำกัดระยะเวลาใช้ฟรีไว้ที่ 30 นาทีแรกของการเดินทางโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่หากเกินกว่านั้นจะมีการคิดค่าบริการตามปกติ คือ 10 บาทต่อ 30 นาที

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลมีให้บริการที่ไหนบ้าง?

ตอนนี้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลมีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต และมหาวิทยาลัยแม่โจ้เท่านั้น

ฉันสามารถค้นหาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลในแผนที่บนแอปได้อย่างไร?

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของเราจะปรากฎเป็นจุดสีเหลืองในแผนที่บนแอป โดยสามารถค้นหาได้ง่ายๆโดยการกดที่ การปั่น > ฟิลเตอร์แผนที่ > เลือกเปิดหรือปิดสัญลักษณ์พาหนะที่ต้องการ


 หากเข้าแอปแล้วไม่พบสัญลักษณ์อะไรเลย โปรดลองทำการ ซูม เข้า-ออก และตอนนี้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลมีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต และมหาวิทยาลัยแม่โจ้เท่านั้น

ทำไมฉันจึงไม่สามารถสแกนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลเพื่อใช้งานได้?

โปรดลองรีเฟรชแอป, ตรวจสอบอินเทอร์เน็ต, GPS บลูทูธ และอย่าลืมตรวจสอบระดับแบตเตอรี่ของสกู๊ตเตอร์ว่ามากกว่า 35% หรือไม่ 

 

หมายเหตุ: หากคุณต้องการใช้บริการสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีล โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้สแกนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีสีเขียวสดใสและมีโลโก้ Anywheel บนพาหนะ

ทำไมฉันถึงถูกคิดเงิน 50 บาทสำหรับการจอดอย่างไม่ถูกต้อง?

ผู้ใช้จำเป็นต้องจบการใช้งานโดยการจอดในพื้นที่ที่กำหนด ล็อกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลด้วยการกด ‘ล็อก’ ในแอป และยืนยันจุดจอดโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอด

 

 ค่าบริการเพิ่มเติม 50 บาทจะถูกคิดเพิ่มเติมเมื่อคุณไม่ทำตามข้อตกลงการใช้งาน เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้จอดจอดในที่ไม่เหมาะสมหรือไม่ถูกต้อง และช่วยลดจำนวนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลที่จอดตามถนนหนทาง นอกจากนี้เงิน 50 บาท ยังจะถูกหักเพื่อเป็นค่าดำเนินการเคลื่อนย้ายและกระจายสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของเราไปยังจุดจอดที่กำหนด

ฉันควรทำอย่างไรหากไม่สามารถล็อกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลผ่านแอปได้?

รณีที่คุณไม่สามารถกดจบการเดินทางผ่านแอปได้ โปรดเลือก ‘ไม่สามารถจบการเดินทางได้’ ที่หน้าทริปที่กำลังดำเนินอยู่ และเลือกหัวข้อที่ต้องการรายงานให้ตรงกับเรื่องที่ต้องการแจ้ง แล้วสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอดเพื่อยืนยันว่าได้นำพาหนะไปจอดอย่างถูกต้องแล้ว


คำเตือน: การใช้ฟังก์ชั่น ‘ไม่สามารถจบการเดินทางได้’ ซ้ำๆ อาจทำให้คุณถูกระงับบัญชีได้

ฉันสามารถใช้คูปองการปั่นกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลได้หรือไม่?

ใช้ได้ ซึ่ง คูปองการปั่นบางประเภทสามารถใช้ได้กับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีล โปรดอ่านเพิ่มเติมในหน้าคูปอง

ฉันสามารถเปิดไฟหน้าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลได้อย่างไร?

คุณสามารถเปิดไฟสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลได้ด้วยตนเองโดยการกดเข้าแอป เลื่อนเมนู ‘เปิด/ปิดไฟหน้าอย่างไร’ แล้วจึงจะสามารถกดเปิดปิดไฟได้ตามต้องการ

ฉันควรทำอย่างไรหากปลดล็อกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลที่มีปัญหาโดยไม่ตั้งใจ

เมื่อคุณปลดล็อกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลที่มีปัญหาโดยไม่ตั้งใจ เราขอแนะนำให้คุณกดล็อกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในแอปและสแกนรหัสคิวอาร์โค้ดบริเวณจุดจอดรถที่กำหนดเพื่อจบการเดินทาง

 

หลังจากนั้น โปรดรายงานปัญหาในแอปของเราเพื่อให้ทีมงานของเราจะตรวจสอบเพิ่มเติม

 

โปรดกดรายงานที่ การปั่น > รายงานปัญหา โดยสามารถรายงานปัญหาจักรยานได้ด้วยการสแกนรหัสคิวอาร์โค้ดสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าหรือพิมพ์ไอดีสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า > เลือกส่วนที่เสียหายของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า > เพิ่มรูปภาพที่แสดงสภาพของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลและส่งมาให้เรา

ฉันจะดาวน์โหลดแอปเอนี่วีลได้ที่ไหน?

คุณสามารถดาวน์โหลดแอปเอนี่วีล ได้ที่ แอปสโตร์ เพลย์สโตร์ หรือหัวเหว่ยแอปแกลเลอรี่

ข้อกำหนดในการใช้งานเอนี่วีล มีอะไรบ้าง?

ในการใช้บริการของเรา คุณจำเป็นต้องมีอายุมากกว่า 16 ปี และเปิดการใช้งาน ข้อมูลอินเทอร์เน็ต, บลูทูธ, และ GPS

 

คำเตือน: การปิดการใช้งาน ‘บลูทูธ’ ซ้ำๆอาจทำให้คุณถูกระงับบัญชีได้ โปรดเปิดบลูทูธและ GPS ให้กับแอปเอนี่วีลตลอดเวลาเมื่อมีการเดินทาง และงดเว้นการต่ออุปกรณ์บลูทูธอื่นๆระหว่างการเดินทาง เช่น หูฟังบลูทูธ เป็นต้น

 

ฉันสามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์ต่างประเทศเพื่อลงทะเบียนกับเอนี่วีลได้หรือไม่?

ใช้ได้ บริการของเราสามารถใช้ได้กับซิมการ์ดของประเทศใดก็ได้

ฉันสามารถใช้บัญชีเอนี่วีลของฉันกับบริการเอนี่วีลนอกประเทศไทยได้หรือไม่?

ไม่ได้ เนื่องจากแอปของเรามีบัญชีแยกกันในแต่ละประเทศ ดังนั้นหากคุณอยู่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย คุณจะไม่สามารถใช้บัญชีเอนี่วีลที่สมัครในประเทศไทย ณ ต่างแดนได้

หมายเหตุ: ปัจจุบัน เอนี่วีลให้บริการในประเทศสิงคโปร์และประเทศไทยเท่านั้น

ฉันจะทำอย่างไร หากไม่ได้รับรหัสยืนยันในขั้นตอนการลงทะเบียน?

ในกรณีที่คุณไม่ได้รับรหัสยืนยัน โปรดเช็คให้แน่ใจว่าคุณอยู่ในพื้นที่ให้บริการของเราและลองขอรับรหัสใหม่

หากคุณลองขอรหัสยืนยันใหม่และยังไม่สามารถเข้าใช้งานได้ โปรดติดต่อเราและให้หมายเลขโทรศัพท์ที่ต้องการลงทะเบียนกับเอนี่วีลได้ทาง LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand เพื่อรับรหัสยืนยันจากเรา

พาสคีย์คืออะไร?

เพื่อการล็อกอินที่รวดเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้น เอนี่วีลขอแนะนำการล็อกอินแบบใช้พาสคีย์ หรือการล็อกอินแบบใช้ระบบไบโอเมตริกเฉพาะตัวที่มีแต่เจ้าของบัญชีเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงได้ 


คุณสามารถตั้งค่าการล็อกอินแบบใช้พาสคีย์ได้โดยไปที่ โปรไฟล์ > แก้ไขโปรไฟล์ > ความปลอดภัยของบัญชี > พาสคีย์

ฉันจะเติมเงินหรือซื้อพาสเอนี่วีลให้ผู้ใช้เอนี่วีลรายอื่นได้อย่างไร?

กรณีที่คุณต้องการเติมเงินให้ผู้อื่น คุณสามารถเลือก ยอดเครดิตคงเหลือ >ยอดเครคิตคงเหลือ > เติมเงินให้เพื่อนของคุณ > ใส่หมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนของผู้รับ > เลือกจำนวนเงินที่ต้องการ (ขั้นต่ำ 100 บาท) > เลือกวิธีการชำระเงิน > ดำเนินการชำระเงิน

กรณีที่คุณต้องการซื้อพาสให้ผู้อื่น คุณสามารถเลือก ยอดเครดิตคงเหลือ > พาสสำหรับจักรยาน หรือ E-scooter & E-bike pass > ซื้อเอนี่วีลพาสให้เพื่อน > ใส่หมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนของผู้รับ > เลือกพาสที่ต้องการ > ซื้อ

หมายเหตุ: โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าหมายเลขโทรศัพท์ที่คุณต้องการเติมเงินหรือเติมพาสให้ ได้มีการทำการลงทะเบียนกับเอนี่วีลแล้ว

ทำไมฉันไม่ได้รับคูปองปั่นฟรีหลังจากที่เพื่อนป้อนรหัสผู้แนะนำของฉัน?

โปรดทราบว่าคุณจะได้รับคูปองปั่นฟรีเมื่อเพื่อนของคุณเดินทางครั้งแรกเสร็จสิ้นตามระเบียบการจบการเดินทางของเราอย่างถูกต้องเท่านั้น

ฉันจะใช้ฟังก์ชั่นจอดรถชั่วคราวในแอปได้อย่างไร?

หากคุณต้องการใช้ฟังก์ชันจอดรถชั่วคราว ผู้ใช้ต้องล็อกจักรยานก่อน จากนั้นจะมีแถบสีดำอยู่ด้านบนหน้าจอแสดงว่า    'ฉันต้องการจอดรถชั่วคราว' หลังจากกด คุณสามารถจองจักรยานนานถึง 6 ชั่วโมงโดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครมาสแกนจักรยานเพื่อใช้งานต่อ

 

อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าคุณจะถูกคิดค่าบริการเหมือนกับการเดินทางปกติ (10 บาทต่อ 30 นาที) หากคุณต้องการเดินทางต่อ โปรดกดแถบ 'ปลดล็อกเพื่อปั่น' หรือหากคุณต้องการจบการเดินทาง โปรดกด 'สิ้นสุดการเดินทาง' แล้วสแกนหรือป้อนไอดีจุดจอดรถเพื่อสิ้นสุดการเดินทาง

ตัวอย่าง

-> ใช้จักรยาน 10 นาที + จอดรถชั่วคราว 15 นาที = 10 บาท

-> ใช้จักรยาน 30 นาที + จอดรถชั่วคราว 30 นาที = 20 บาท

มีวิธีใดบ้างที่ฉันจะได้รับคูปองส่วนลดการใช้งาน?

คุณสามารถรับคูปองส่วนลดการใช้งานโดยร่วมกิจกรรมดังนี้

-> เข้าร่วมกิจกรรมรายวันของเราจากแอปของเรา (เมนู รางวัล > รับคะแนน)

-> ชวนเพื่อนมาปั่นกับเอนี่วีล (ไอคอนรูปคนพร้อมเครื่องหมายบวก > แชร์โค้ดรหัสเชิญเพื่อน)

-> เข้าร่วมอีเวนท์พิเศษและโปรโมชั่นต่างๆในแอปของเรา (การแจ้งเตือน > โปรโมชั่น)

-> ร่วมกิจกรรมการเดิน (Walk) ให้ครบวันละ 2,000 ก้าวเพื่อรับรางวัลรายวันและรางวัลสะสม ยิ่งเดินทุกวันยิ่งได้รับมากขึ้น! (เมนู เดิน)

คะแนนรางวัลสะสม (Reward Points) คืออะไร?

ผู้ใช้จะได้รับคะแนนรางวัลสะสม (Reward Points หรือ RP) จากเข้าร่วมกิจกรรมชาเลนจ์และรางวัลรายวันจากแอปของเรา และใช้คะแนนแลกรับรางวัลจากร้านค้ารางวัล คุณสามารถกดที่ รางวัล > ข้อเสนอของพาร์ทเนอร์ หรือ ข้อเสนอพิเศษจากเอนี่วีล

หมายเหตุ: ระบบจะมีการเคลียร์คะแนนสะสมท้ายปีในเดือนธันวาคม เวลา 22.59 น. ของทุกปีตามเวลาสิงคโปร์

ฉันจะแลกใช้คูปองส่วนลดการใช้งานได้อย่างไร?

หากคุณต้องการแลกใช้คูปองส่วนลดการใช้งาน โปรดไปที่ ยอดเครดิตคงเหลือ > แลกโค้ด > ใส่รหัส > ยืนยัน เมื่อคุณดำเนินการเสร็จแล้วคูปองจะถูกเพิ่มลงในบัญชีของคุณทันที

หมายเหตุ: คูปองแต่ละใบมีวันหมดอายุ โปรดดู 'วันหมดอายุ' บนคูปอง นอกจากนี้คูปองแต่ละใบมีไว้สำหรับการใช้ครั้งเดียวสูงสุด 1 คูปองต่อ 1 การเดินทางเท่านั้น ไม่สามารถเปลี่ยนกลับเป็นเครดิตและไม่สามารถนำมารวมกันเพื่อเป็นส่วนลดการเดินทาง

ทำไมฉันจึงไม่สามารถเลือกใช้คูปองส่วนลดการใช้งานได้?

โปรดทราบว่าคูปองส่วนลดการใช้งานจะถูกนำไปใช้โดยอัตโนมัติกับการเดินทางของคุณ มากสุด 1 คูปองต่อ 1 การเดินทาง เพียงแค่แสกนพาหนะเอนี่วีลเพื่อใช้งาน หลังจากนั้นระบบจะทำการเลือกคูปองที่มีและเหมาะสมตามเงื่อนไขของเรา

คูปองปั่นที่คุณได้รับจะถูกใช้ภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้:

1) คูปองที่มีราคามากกว่าจะถูกใช้ก่อน เช่น หากคุณมีคูปองปั่น 10 บาท, 20 บาท, 30 บาท เป็นต้น ระบบจะใช้คูปองปั่นอัตโนมัติ 30 บาทก่อน

2) หากราคาเท่ากัน ระบบจะใช้คูปองปั่นที่ใกล้หมดอายุก่อน

ดูเงื่อนไขการใช้คูปองทุกประเภทเพิ่มเติมได้ที่ เงื่อนไขการใช้งาน > กฏการใช้คูปอง

พาสคูปองคืออะไร?

พาสคูปอง เป็นคูปองส่วนลดที่ใช้ระหว่างการซื้อพาสเอนี่วีล โปรดทราบว่าพาสคูปองบางใบสามารถใช้เป็นส่วนลดสำหรับเอนี่วีลทุกประเภทได้ ในทางกลับกันพาสคูปองบางใบอาจใช้ได้กับพาสเอนี่วีลบางประเภทเท่านั้น

หมายเหตุ: โปรดตรวจสอบเงื่อนไขขอพาสคูปองบนตัวคูปอง และตรวจสอบอายุของคูปองก่อนใช้งาน

ฉันจะใช้พาสคูปองได้อย่างไร?

หากคุณต้องการแลกพาสคูปอง โปรดไปที่ ยอดเครดิตคงเหลือ > แลกโค้ด  >ใส่รหัส > ยืนยัน

เมื่อคุณยืนยันสำเร็จ พาสคูปองจะถูกเพิ่มในบัญชีของคุณทันที โดยคุณต้องทำการซื้อพาสเอนี่วีลด้วยตนเอง ในหน้า   ‘พาสสำหรับจักรยาน’ หรือ ‘E-scooter & E-bike pass’ พาสคูปองจะทำการลดราคาพาสเอนี่วีลโดยอัตโนมัติ สามารถสังเกตได้จากป้ายส่วนลดสีเขียว ‘ข้อเสนอที่มี’ บนมุมขวาบนพาสเอนี่วีล

หากต้องการซื้อพาสเอนี่วีล โปรดกด ยอดเครดิตคงเหลือ > พาสสำหรับจักรยาน หรือ E-scooter & E-bike pass > ซื้อ

รหัสแลกของรางวัล (Redemption Code) คืออะไร?

รหัสแลกของรางวัล (Redemption Code) เป็นรหัสพิเศษที่คุณสามารถใช้แลกพาสเอนี่วีลที่พร้อมใช้งานโดยไม่ต้องซื้อด้วยเงินเครดิตของคุณ

ฉันจะใช้รหัสแลกของรางวัลได้ที่ไหน?

หากคุณต้องการใช้รหัสแลกของรางวัล (Redemption Code) โปรดไปที่ ยอดเครดิตคงเหลือ > แลกโค้ด >ใส่รหัส > ยืนยัน

เมื่อคุณดำเนินการเสร็จตามขั้นตอนด้านบนแล้ว พาสเอนี่วีลจะถูกเพิ่มลงในบัญชีของคุณและจะมีการนับเวลาเริ่มต้นการใช้งานทันที

หมายเหตุ: คูปองแต่ละตัวมีระยะเวลาการใช้งานเฉพาะ หากต้องการตรวจสอบโปรดโปรดดู 'วันหมดอายุ' บนคูปอง นอกจากนี้คูปองแต่ละตัวมีไว้สำหรับการใช้ครั้งเดียวเท่านั้น จะไม่สามารถเปลี่ยนกลับเป็นเครดิตและไม่สามารถนำมารวมกันเพื่อเป็นส่วนลดการเดินทางได้

คะแนนเครดิต (Sustainability Score) คืออะไร?

คะแนนเครดิต หรือคะแนนรักษ์โลกของเอนี่วีล (Sustainability Score) เป็นคะแนนที่ถูกประเมินจากการพฤติกรรมใช้งานพาหนะเอนี่วีลของคุณเพื่อปรับปรุงคุณภาพของการใช้งาน โดยคะแนนเครดิตจะถูกคิดจากข้อมูลการเดินทาง เช่น เวลาในการใช้งาน หรือข้อปฎิบัติในการจบการเดินทาง เป็นต้น


หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคะแนนเครดิต คุณสามารถกดที่ โปรไฟล์ > เครื่องหมายรูปโล่พร้อมติ๊กถูกใต้รูปโปรไฟล์ > ไอคอนเครื่องหมายคำถามที่มุมบนขวา

ทำไมฉันถึงถูกหักคะแนนเครดิต?

คะแนนเครดิตของคุณจะถูกหักในกรณีที่คุณไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับในการใช้บริการของเรา

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคะแนนเครดิต โปรดเลือก  โปรไฟล์ > เครื่องหมายรูปโล่พร้อมติ๊กถูกใต้รูปโปรไฟล์ > ไอคอนเครื่องหมายคำถามที่มุมบนขวา

ฉันสามารถใช้คะแนนเครดิตเพื่อแลกของรางวัลในเอนี่วีล ได้หรือไม่?

ไม่ได้ คะแนนเครดิตเป็นคะแนนที่ใช้ในการประเมินการใช้งานของคุณในขณะที่ใช้บริการของเรา และเป็นตัวช่วยในการเช่าพาวเวอร์แบงค์เอนี่วีลเท่านั้น

ฉันต้องทำอย่างไรหากคะแนนเครดิตของฉันต่ำกว่า 30?

เมื่อคะแนนเครดิตของคุณต่ำกว่า 30 ระบบจะระงับบัญชีของคุณโดยอัตโนมัติ โปรดติดต่อเราทาง LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand

ฉันควรทำอย่างไรหากไม่สามารถปลดล็อกพาหนะใดๆของเอนี่วีลได้?

หากคุณไม่สามารถปลดล็อกจักรยานได้ เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบว่าคุณได้ดำเนินการดังนี้เรียบร้อยแล้ว

 

1)  เติมเงินหรือซื้อพาสเอนี่วีล

2)  เปิดข้อมูลอินเตอร์เน็ต, จีพีเอส, และบลูทูธ

3)  อัปเดตแอป

 

หมายเหตุ: โปรดอนุญาตสิทธิ์การเข้าถึงบลูทูธในแอปเอนี่วีลในการตั้งค่าของโทรศัพท์ของคุณให้เป็น ‘เมื่อมีการใช้งานแอป’

ฉันจะเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ในบัญชีได้อย่างไร?

คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ในแอปได้ หากคุณต้องการจะเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ในบัญชี คุณจำเป็นต้องสร้างบัญชีใหม่เท่านั้น 

ฉันใช้บริการเอนี่วีลเมื่อนานมาแล้ว แต่ฉันจำบัญชีของฉันไม่ได้ จะทำอย่างไร?

โปรดระบุอีเมลที่ผูกไว้กับบัญชี หรือข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของบัญชีของคุณให้กับเราที่ hello@anywheel.co.th

ฉันใช้บริการเอนี่วีลเมื่อนานมาแล้ว ทำไมจึงไม่พบประวัติการเดินทางของฉัน?

คุณสามารถดูประวัติการเดินทางย้อนหลังได้ภายใน 30 วันที่ผ่านมาเท่านั้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเราที่ LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th

ทำไมบัญชีของฉันจึงถูกระงับ?

ในกรณีที่คุณไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับในการใช้บริการของเราหรือถูกปฎิเสธคำร้องซ้ำๆ บัญชีของคุณจะถูกระงับชั่วคราว

ฉันจะส่งคำร้องในกรณีบัญชีถูกระงับได้อย่างไร?

กรณีที่คุณต้องการส่งคำร้องกรณีบัญชีถูกระงับ สามารถส่งมาให้เราได้ที่ LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th

โดยปกติคำร้องจะใช้เวลา 3 วันทำการในการดำเนินการ (อาจแตกต่างกันไปตามความมากน้อยของจำนวนข้อเสนอแนะ)

ฉันจะดาวน์โหลดบันทึกธุรกรรมแบบรายครั้งและแบบรายเดือนของฉันได้อย่างไร?

คุณสามารถดาวน์โหลดใบเสร็จจากแอปของเรา โดยการเลือกที่จำนวนเงินในหน้า ‘ธุรกรรม’ ยอดเครดิตคงเหลือ > ประวัติการทำธุรกรรม > รายละเอียดธุรกรรม

นอกจากนี้คุณสามารถดาวน์โหลดธุรกรรมรายเดือนได้ในหน้า ‘ธุรกรรมรายเดือน’ โดยเลือก ยอดเครดิตคงเหลือ >  ธุรกรรมรายเดือน

ฉันสามารถผูกอีเมลเดียวกับบัญชีเอนี่วีลหลายบัญชีได้หรือไม่?

ไม่ได้ คุณไม่สามารถผูกอีเมลเดียวกันกับบัญชีเอนี่วีลหลายบัญชี ในกรณีที่คุณต้องการใช้อีเมลเดิมกับบัญชีใหม่ คุณต้องลบบัญชีเก่าของคุณก่อน หลังจากนั้นคุณจะสามารถผูกอีเมลกับบัญชีใหม่ของคุณได้

 

คำเตือน: โปรดอ่านเงื่อนไขอย่างละเอียดก่อนลบบัญชีเก่า

***** ฉันจะลบข้อมูลบัตรเครดิตที่เก็บไว้ในเอนี่วีลได้อย่างไร?

คุณสามารถลบรายละเอียดบัตรเครดิตได้ด้วยตนเองโดยกด ยอดเครดิตคงเหลือ > บันทึกข้อมูลบัตรเครดิต > สไลด์เพื่อลบรายละเอียดบัตร

ฉันจะลบบัญชีของฉันได้อย่างไร?

คุณสามารถลบบัญชีได้ด้วยตนเองโดยเลือก โปรไฟล์ > แก้ไขโปรไฟล์ > ลบบัญชีของฉัน

คำเตือน: เมื่อผู้ใช้ลบบัญชีแล้ว ข้อมูลที่เก็บไว้ เช่น ประวัติการเดินทาง, คะแนนเครดิต, พาสเอนี่วีล, หรือยอดคงเหลือในแอปจะไม่สามารถกู้คืนได้อีก