เมื่อมีการใช้งาน Anywheel รายครั้งระบบจะทำการหักจากเงินที่อยู่ในกระเป๋าเงินของแอป ทันทีที่ผู้ใช้ได้ทำการจบการเดินทางเรียบร้อยแล้ว
เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ผู้ใช้ควรเติมเงินก่อนทำการปลดล็อกจักรยาน วิธีการเติมเงินสามารถทำได้โดยเลือก เมนู (ขีดสามขีดมุมบนซ้าย) —> กระเป๋าเงิน —> เติมเงิน
(การเติมเงินขั้นต่ำอยู่ที่ 50 บาท ซึ่งสามารถเติมผ่านช่องทางการชำระผ่านบัตรเครดิต/เดบิต , อาลีเพย์ , TrueMoney Wallet , พร้อมเพย์ ทั้งนี้เงินที่เติมเข้าไปสามารถใช้เพื่อใช้งานเป็นรายครั้งหรือเพื่อซื้อ Anywheel พาสได้)
เมื่อต้องการปลดล็อกจักรยานหรือจบการใช้งานแต่พบปัญหาในการสแกนคิวอาร์โค้ดผู้ใช้สามารถพิมพ์รหัสจักรยานหรือรหัสสถานีจุดจอดเพื่อดำเนินการต่อ
* โปรดแน่ในว่าผู้ใช้ได้ทำการสแกนอย่างถูกต้อง การดำเนินการปลดล็อกและล็อกจักรยานจะสำเร็จก็ต่อเมื่อผู้ใช้ใช้งานผ่านแอป Anywheel ในการสแกนเท่านั้น
คุณจะถูกคิดค่าบริการเพิ่มเติมทันที 10 บาท เมื่อมีระยะเวลาการเดินทางเกินทุกๆ 30 นาที
ตัวอย่างเช่น:
• ระยะเวลา 14 นาที = 10 บาท
• ระยะเวลา 34 นาที = 20 บาท
• ระยะเวลา 100 นาที = 40 บาท
โปรดทราบว่าจุดจอดที่กำหนดจะปรากฏเป็นสัญลักษณ์ไอคอน ‘P’ ในแอปของเรา และโปรดจำไว้ว่าต้องสแกนคิวอาร์โค้ดที่พบในพื้นที่ที่กำหนดเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียค่าบริการจุดจอดเพิ่มเติม คิวอาร์โค้ดมักจะอยู่บนบริเวณพื้น หรือบนกำแพงใกล้ๆบริเวณที่จอด
เมื่อเกิดสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์และถูกหักค่าบริการจุดจอดจำนวน 50 บาท คุณสามารถแจ้งเรื่องผ่านแอปโดยเลือก ‘ประวัติการเดินทาง’ จากนั้นเลือกเรื่องที่ต้องการพร้อมแนบเอกสารประกอบ (ภาพหน้าจอของข้อผิดพลาดใด ๆ ที่พบหรือภาพถ่ายเกี่ยวกับปัญหาที่พบในขณะทำการจอด) พร้อมกับภาพพาหนะที่ถูกจอดอย่างถูกต้องในพื้นที่ที่กำหนด
กรณีที่คุณไม่สามารถส่งคำร้องผ่านแอปได้สามารถส่งมาให้เราได้ที่ LINE Official: @Anywheel.
โดยปกติคำร้องจะใช้เวลา 3 วันทำการ (อาจแตกต่างกันไปตามความมากน้อยของจำนวนข้อเสนอแนะ) ในการดำเนินการ
คำเตือน: การบังคับหยุดการเดินทางซ้ำ ๆ อาจทำให้คุณถูกระงับบัญชีได้
เนื่องจากคิวอาร์โค้ดจุดจอดถูกใช้งานอย่างต่อเนื่อง และในบางพื้นที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศต่างๆ จึงอาจทำให้คิวอาร์โค้ดบางจุดได้รับความเสียหายหรือสูญหาย
หมายเหตุ: โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณจอดในพื้นที่ที่กำหนด (ไอคอน 'P' ที่ปรากฎอยู่ในแอป) เพราะพื้นที่จอดบางจุดอาจไม่ใช่พื้นที่ที่กำหนด
โปรดช่วยเราด้วยการจบการเดินทางของคุณ ณ จุดจอดที่กำหนด
โปรดเลือก ‘คิวอาร์โค้ดหายไป’ เมื่อแอปให้สแกนคิวอาร์โค้ด
ส่งคำร้องพร้อมแนบภาพที่จักยานจอด ณ จุดจอดอย่างชัดเจนผ่านแอปของเราหรืออีกช่องทางหนึ่งที่ hello@anywheel.co.th