คำถามที่พบบ่อย

อยากรู้เกี่ยวกับบริการของเราเพิ่มเติมงั้นหรือ? ตรวจสอบ ‘คำถามที่พบบ่อย’ ด้านล่างได้เลย แต่ถ้าหากคุณยังมีคำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบ กรุณาสอบถามเพิ่มเติม เรายินดีที่จะช่วยเหลือในการตอบคำถามเหล่านั้น

วิธีใช้บริการเอนี่วีล

  1. ดาวน์โหลดแอปเอนี่วีลใน แอปสโตร์ เพลย์สโตร์ หรือหัวเหว่ยแอปแกลเลอรี่
  2. ลงทะเบียนกับเรา
  3. เปิดบลูทูธและจีพีเอสตลอดเวลาเมื่อมีการใช้งาน
  4. เติมเงินในบัญชีเอนี่วีล (ขั้นต่ำ 100 บาท) หรือซื้อพาสจักรยาน
  5. ค้นหาพาหนะเอนี่วีลที่ใกล้ที่สุดผ่านแอป (แสดงด้วยจุดสีเขียวบนแผนที่)
  6. สแกนคิวอาร์โค้ดบนพาหนะเพื่อปลดล็อก
  7. เพลิดเพลินไปกับการปั่น
  8. จอดในจุดจอดที่กำหนดที่ใกล้ที่สุดที่ปรากฎในแอปเอนี่วีล (อ้างอิงจาก ไอคอน ‘P’ สีฟ้า)
  9. ดึงตัวล็อกที่อยู่บริเวณล้อหลังลง
  10. ยืนยันการจอดโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอดที่พบในบริเวณที่กำหนดเพื่อจบการเดินทาง

ค่าบริการเอนี่วีลคิดอย่างไร?

การเติมเงินเพื่อใช้งานแบบรายครั้งมีอัตราค่าบริการ 10 บาทต่อ 30 นาที คุณจะถูกเรียกเก็บเงินเพิ่ม 10 บาท เมื่อระยะเวลาการเดินทางของคุณเกินทุกๆ 30 นาที

ตัวอย่าง

-> 1-30 นาที = 10 บาท

-> 31-60 นาที = 20 บาท

-> 61 นาทีเป็นต้นไป = 30 บาท

สรุปก็คือ หากปั่นในระยะเวลา 30 นาที หรือต่ำกว่า 30 นาที ค่าบริการก็จะอยู่ที่ 10 บาททุกทริป แต่หากเกิน 30 นาทีแล้ว ก็จะนับเพิ่มไปอีก 10 บาท

ทำไมจึงมีการกำหนดการเติมเงินขั้นต่ำ?

เราได้ทำการพิจารณาแล้วว่าจำนวนเงินนี้ครอบคลุมกับการใช้งานและในกรณีที่ถูกปรับเนื่องจากไม่ทำตามกฎการใช้งานที่เรากำหนด

ฉันสามารถเช่าจักรยานหลายคันโดยใช้บัญชีเดียวได้หรือไม่?

ไม่ได้ คุณสามารถเช่าจักรยานได้เพียง 1 คันต่อ 1 บัญชีเท่านั้น โปรดสร้างบัญชีใหม่หากคุณต้องการปลดล็อกจักรยานมากกว่า 1 คัน

ฉันใช้งานเอนี่วีลอยู่ตลอด มีทางไหนช่วยให้ฉันประหยัดเงินบ้าง?

หากคุณคือนักปั่นเอนี่วีลขาประจำ คุณสามารถเลือกซื้อเอนี่วีลพาสแทนได้เพื่อความคุ้มค่าสูงสุดในการใช้งาน 

เมื่อใช้เอนี่วีลพาส คุณจะได้รับสิทธิ์ในการใช้งานไม่จำกัดครั้งต่อวัน ครั้งละไม่เกิน 30 นาที (หลังจาก 30 นาทีค่าบริการจะถูกคิดในอัตราปกติ คือ 10 บาทต่อ 30 นาที)

ราคาของเอนี่วีลพาส

-> พาส 1-วัน: 50 บาท

-> พาส 7-วัน: 100 บาท

-> พาส 30-วัน: 200 บาท

-> พาส 150-วัน: 750 บาท


โดยสามารถซื้อเอนี่วีลพาสได้จาก เมนูหลัก > กระเป๋าเงิน > พาสสำหรับจักรยาน > ซื้อ

ทำไมระยะการเดินทางที่ไม่ถูกคิดเงินสำหรับเอนี่วีลพาสจำกัดอยู่แค่ 30 นาทีเอง?

เนื่องด้วยบริษัทของเราภาคภูมิใจในฐานะผู้ให้บริการการขนส่งระหว่างไมล์แรกและไมล์สุดท้าย เรามั่นใจว่าเวลา 30 นาทีนั้นเพียงพอต่อการเดินทางของคุณแล้ว

ซื้อเอนี่วีลพาสแล้วทำไมยังถูกคิดเงินหลังการเดินทาง?

เมื่อใช้เอนี่วีลพาส คุณจะได้รับสิทธิ์ใช้งานไม่จำกัดครั้งต่อวัน อย่างไรก็ตาม ในการเดินทางแต่ละครั้ง เอนี่วีลพาสจะมีเวลาใช้งานต่อรอบ จำกัดสูงสุดอยู่ที่ 30 นาที หลังจากนาทีที่ 30 จะถูกคิดค่าบริการในอัตราปกติ


โดยสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แอป เมนูหลัก > กระเป๋าเงิน > พาสจักรยาน > ภาพรวม

ซื้อเอนี่วีลพาสแล้วทำไมจำนวนเงินไม่ปรากฏในบัญชี?

โปรดทราบว่าการฟังก์ชั่นเติมเงินเข้ากระเป๋าเงินในแอปจะแยกจากเอนี่วีลพาส เมื่อผู้ใช้ซื้อเอนี่วีลพาส จำนวนเงินจะไม่แสดงในกระเป๋าเงินในแอป แต่ลูกค้าจะได้รับเอนี่วีลพาสแทน


สามารถตรวจสอบเอนี่วีลพาสของคุณได้ที่ เมนูหลัก > กระเป๋าเงิน > พาสสำหรับจักรยาน

เอนี่วีลพาสของฉันจะหมดอายุเมื่อใด?

เอนี่วีลพาสมีระยะเวลาหมดอายุที่แน่นอนขึ้นอยู่กับจำนวนวันและเวลาที่คุณซื้อ

คุณสามารถตรวจสอบวันหมดอายุเอนี่วีลพาสของคุณได้ที่ เมนูหลัก > กระเป๋าเงิน > พาสสำหรับจักรยาน   (วันหมดอายุที่มุมบนขวา)

หมายเหตุ: โปรดทราบว่า เอนี่วีลพาสทุกราคาไม่ได้มีเวลาหมดอายุตายตัวในเวลา 23.59 น. ก่อนการซื้อรอบถัดไป

ฉันจะหยุดฟังก์ชันการต่ออายุอัตโนมัติได้อย่างไร?

คุณสามารถปิดใช้งานฟังก์ชั่นการต่ออายุอัตโนมัติได้โดยกดที่ เมนูหลัก > กระเป๋าเงิน > พาสสำหรับจักรยาน > แถบต่ออายุอัตโนมัติสีดำ > ปิดฟังก์ชั่นการต่ออายุอัตโนมัติ

การจอดอย่างไม่ถูกต้องคืออะไร?

หากคุณไม่ได้จอดจักรยานในจุดที่กำหนด จะถือว่าเป็นการจอดตามอำเภอใจ

โปรดทราบว่าจุดจอดที่กำหนดจะปรากฏเป็นสัญลักษณ์ไอคอน ‘P’ สีฟ้า ในแอปของเรา และโปรดพึงระลึกเสมอว่าต้องสแกนคิวอาร์โค้ดที่พบในพื้นที่ที่กำหนดเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียค่าบริการจุดจอดเพิ่มเติม โดยปกติแล้ว คิวอาร์โค้ดมักจะอยู่บนบริเวณพื้น เป็นป้ายตั้ง หรือบนกำแพงใกล้ๆบริเวณจุดจอด

ทำไมฉันถึงถูกคิดเงิน 50 บาท สำหรับการจอดอย่างไม่ถูกต้อง?

ผู้ใช้จำเป็นต้องจบการใช้งานโดยการจอดในพื้นที่ที่กำหนด ล็อคจักรยาน และยืนยันการจอดโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดที่พบในจุดจอด ค่าบริการจะถูกคิดเพิ่มเติมเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้จอดจอดไม่เป็นที่เป็นทาง และช่วยลดจำนวนจักรยานที่จอดตามถนนหนทาง นอกจากนี้เงิน 50 บาท ยังจะถูกหักเพื่อเป็นค่าดำเนินการเคลื่อนย้ายและกระจายจักรยานของเรา

จะส่งเรื่องคำร้องเกี่ยวกับการถูกหักค่าบริการเพิ่มเติมได้อย่างไร?

เมื่อเกิดสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์และถูกหักค่าบริการจุดจอดจำนวน 50 บาท คุณสามารถแจ้งเรื่องผ่านแอปโดยเลือกทริปที่ถูกปรับใน ‘ประวัติการเดินทาง’ > กด ‘ส่งคำร้อง’ มุมขวาล่าง > หลังจากนั้นเลือกเรื่องที่ต้องการพร้อมแนบเอกสารประกอบจากแกลเลอรี่ (ภาพหน้าจอของข้อผิดพลาดใด ๆ ที่พบหรือภาพถ่ายเกี่ยวกับปัญหาที่พบในขณะทำการจอด) พร้อมกับภาพพาหนะที่ถูกจอดอย่างถูกต้องในพื้นที่ที่กำหนด

กรณีที่คุณไม่สามารถส่งคำร้องผ่านแอปได้สามารถส่งเรื่องพร้อมหลักฐานมาให้เราได้ที่ LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th

โดยปกติคำร้องจะใช้เวลา 3 วันทำการ (อาจแตกต่างกันไปตามความมากน้อยของจำนวนข้อเสนอแนะ) ในการดำเนินการ

ต้องทำอย่างไรเมื่อไม่สามารถจบทริปได้เนื่องจากตัวล็อกเสียหาย?

กรณีที่คุณไม่สามารถจบการเดินทางได้เนื่องจากตัวล็อกเสียหาย โปรดเลือก ‘ไม่สามารถจบการเดินทางได้’ด้านล่างหน้าจอ และเลือกหัวข้อที่ต้องการรายงานให้ตรงกับเรื่องที่ต้องการแจ้ง แล้วสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอดเพื่อยืนยันว่าได้นำพาหนะไปจอดอย่างถูกต้องแล้ว


คำเตือน: การบังคับหยุดการเดินทางซ้ำ ๆ โดยไม่จำเป็น อาจทำให้คุณถูกระงับบัญชีได้

ทำไมหาคิวอาร์โค้ดจุดจอดในพื้นที่ที่กำหนดไม่เจอ?

เนื่องจากคิวอาร์โค้ดจุดจอดถูกใช้งานอย่างต่อเนื่อง และในบางพื้นที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศต่างๆ จึงอาจทำให้คิวอาร์โค้ดบางจุดได้รับความเสียหายหรือสูญหาย

หากคุณพบเจอปัญหาคิวอาร์โค้ดเสียหายหรือสูญหาย หรือปัญหาอื่นๆที่ทำให้ไม่สามารถยืนยันการจบการเดินทางได้ คุณสามารถส่งเรื่องเข้ามาได้ โดยจอดจักรยานในบริเวณจุดจอดที่กำหนด ล็อคจักรยานด้วยตนเอง และเลือก 'คิวอาร์โค้ดเสียหายหรือสูญหาย' ด้านล่างของหน้าแอปเมื่อได้รับแจ้งให้สแกนรหัสคิวอาร์โค้ดจุดจอด 

ส่งคำร้องของคุณพร้อมรูปถ่ายที่ชัดเจนของจักรยานที่จอดอยู่ในบริเวณจุดจอดรถที่กำหนด กรณีที่คุณไม่สามารถส่งคำร้องผ่านแอปได้ สามารถส่งเรื่องพร้อมหลักฐานมาให้เราได้ที่ LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th


หมายเหตุ: โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณจอดในพื้นที่ที่ทางบริการกำหนด (ไอคอน 'P' ที่ปรากฎอยู่ในแอป) เพราะพื้นที่จอดบางจุดอาจไม่ใช่พื้นที่จอดที่เรากำหนด

ทำไมคำร้องของฉันถึงถูกปฏิเสธ?

ในทุกคำร้องที่ส่งเข้ามามีการตรวจสอบโดยทีมของพวกเราอย่างถี่ถ้วน ซึ่งคำร้องอาจถูกปฏิเสธได้กรณีที่ข้อมูลหลักฐานที่แนบไม่ชัดเจน ไม่สอดคล้อง หรือไม่เพียงพอที่จะสนับสนุนคำร้องที่ส่งเข้ามา

ฉันทำการสแกนคิวอาร์โค้ดเรียบร้อยแล้วทำไมถูกหักค่าบริการเพิ่มเติม 50 บาท?

กรณีที่คุณถูกหักค่าบริการหลังจากสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอด อาจเกิดจากปัญหาสัญญาณอินเทอร์เน็ต หรือจีพีเอสที่ไม่เสถียร โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าหน้าจบการเดินทางได้ปรากฎก่อนออกจากแอป

เมื่อเกิดสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์และถูกหักค่าบริการจุดจอดจำนวน 50 บาท คุณสามารถแจ้งเรื่องผ่านแอปโดยเลือก ‘ประวัติการเดินทาง’ จากนั้นเลือกทริปที่ต้องการรับเงินคืน พร้อมแนบเอกสารประกอบจากแกลเลอรี่  (ภาพหน้าจอของข้อผิดพลาดใด ๆ ที่พบหรือภาพถ่ายเกี่ยวกับปัญหาที่พบในขณะทำการจอด) พร้อมกับภาพพาหนะที่ถูกจอดอย่างถูกต้องในพื้นที่ที่กำหนด

กรณีที่คุณไม่สามารถส่งคำร้องผ่านแอปได้สามารถส่งเรื่องพร้อมหลักฐานมาให้เราได้ที่ LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th


โดยปกติคำร้องจะใช้เวลา 3 วันทำการในการดำเนินการ (อาจแตกต่างกันไปตามความมากน้อยของจำนวนข้อเสนอแนะ)

ฉันสามารถหยุดพักการเดินทางชั่วคราวได้ไหม?

หากคุณต้องการหยุดการเดินทางชั่วคราวเพื่อทำธุระต่างๆในพื้นที่ที่ไม่ใช่จุดจอดที่เรากำหนด สามารถดำเนินการด้วยฟังก์ชั่น ‘จอดชั่วคราว’ ในแอปเอนี่วีลเท่านั้น ซึ่งสามารถดำเนินการได้ดังนี้

  1. จอดจักรยานในจุดจอดที่ไม่กีดขวางทางเดินหรือการจราจร
  2. ล็อคจักรยานด้วยตนเอง
  3. เมื่อหน้าแสกนคิวอาร์โค้ดจักรยานปรากฏขึ้น กดที่แถบสีดำ ‘ฉันต้องการจอดชั่วคราว’ ด้านบนสุดของจอ อ่านเงื่อนไขโดยละเอียดก่อนกดตกลง
  4. จอดชั่วคราวไม่เกิน 6 ชั่วโมง และกลับมาปลดล็อคจักรยานคันเดิมเพื่อเดินทางต่อด้วยฟังก์ชั่น      ‘ปลดล็อกเพื่อปั่น’ 

หมายเหตุ: ลูกค้าสามารถพักการเดินทางชั่วคราวผ่านการใช้งานฟังก์ชั่น ‘ฉันต้องการจอดชั่วคราว’ เท่านั้น และหากไม่มีการสแกนเพื่อปลดล็อคเพื่อปั่นอีกครั้งภายใน 6 ชั่วโมง ทางบริการจะมีการเก็บค่าบริการเพิ่มเติม 50 บาททันที

ฉันต้องทำอย่างไร หากสงสัยว่าอาจมีกิจกรรมน่าสงสัยเกิดขึ้นกับบัตรเครดิต/เดบิตของฉัน?

โปรดส่งอีเมล์มาหาเราและชี้แจงปัญหาการชำระเงินของคุณให้เราทราบที่ hello@anywheel.co.th ทีมของเราจะทำการตรวจสอบและรายงานกลับภายใน 3 วันทำการ (อาจแตกต่างกันไปตามความมากน้อยของจำนวนข้อเสนอแนะ)

ฉันต้องทำอย่างไรหากมีเหตุฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้น?

กรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน คุณจำเป็นต้องแนบภาพถ่ายที่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุ พร้อมทั้งยื่นคำร้องมาที่ hello@anywheel.co.th หรือช่องทางสนับสนุนอื่นๆ (LINE @Anywheel หรือ Facebook Page ‘Anywheel Thailand’) ทีมของเราจะทำการตรวจสอบและรายงานกลับภายใน 3 วันทำการเพื่อดำเนินการต่อไป (ความเร็วในการตรวจสอบอาจขึ้นอยู่กับความมากน้อยของจำนวนข้อเสนอแนะ)

ฉันต้องทำอย่างไรหากสนใจตั้งจุดจอดกับเอนี่วีล?

ในการตั้งจุดจอดใหม่กับเอนี่วีล จะไม่มีค่าธรรมเนียมการติดตั้ง แต่อย่างไรก็ตามทางเราต้องขอความอนุเคราะห์ในการจัดสรรพื้นที่จอดรถส่วนบุคคลของคุณให้เรา ซึ่งในแต่ละจุดบริการจะมีป้ายจุดจอดพร้อมจักรยาน ซึ่งเราจะเป็นผู้ดูแลในส่วนของการซ่อมบำรุง การเพิ่มและการขนย้ายจักรยาน


หากคุณสนใจเป็นส่วนหนึ่งในการเผยแพร่ทางเลือกเพื่อการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม กรุณาติดต่อเราได้ทาง LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th

ฉันควรทำอย่างไรหากพบข้อผิดพลาดในการชำระเงิน?

โปรดส่งอีเมล์มาหาเราและชี้แจงปัญหาการชำระเงินของคุณให้เราทราบที่ hello@anywheel.co.th ทีมของเราจะทำการตรวจสอบและรายงานกลับภายใน 3 วันทำการ (อาจแตกต่างกันไปตามความมากน้อยของจำนวนข้อเสนอแนะและคำร้อง)

หมายเหตุ: โปรดแนบหลักฐานการทำธุรกรรมที่ชัดเจนเพื่อให้เราทำการตรวจสอบโดยละเอียด

วิธีใช้งานรถจักรยานของเอนี่วีล

  1. ดาวน์โหลดแอปเอนี่วีลใน แอปสโตร์ เพลย์สโตร์ หรือหัวเหว่ยแอปแกลเลอรี่
  2. ลงทะเบียนกับเรา
  3. เปิดบลูทูธและจีพีเอสตลอดเวลาเมื่อมีการใช้งาน
  4. เติมเงินในบัญชีเอนี่วีล (ขั้นต่ำ 100 บาท) หรือซื้อพาสจักรยาน
  5. ค้นหาพาหนะเอนี่วีลที่ใกล้ที่สุดผ่านแอป (แสดงด้วยจุดสีเขียวบนแผนที่)
  6. สแกนคิวอาร์โค้ดบนพาหนะเพื่อปลดล็อก
  7. เพลิดเพลินไปกับการปั่น
  8. จอดในจุดจอดที่กำหนดที่ใกล้ที่สุดที่ปรากฎในแอปเอนี่วีล (อ้างอิงจาก ไอคอน ‘P’ สีฟ้า)
  9. ดึงตัวล็อกที่อยู่บริเวณล้อหลังลง
  10. ยืนยันการจอดโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอดที่พบในบริเวณที่กำหนดเพื่อจบการเดินทาง
หรือสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แอป เมนูหลัก > วิธีใช้ > จักรยาน

ฉันจะค้นหาจักรยานเอนี่วีล และจุดจอดรถที่กำหนดได้อย่างไร?

คุณสามารถตรวจสอบจุดจอดที่ทางเรากำหนด และจุดที่จักรยานอยู่ได้ในแอปจากสัญลักษณ์ต่างๆ ดังนี้

-> ไอคอน 'สีเขียว' ในแอป บอกตำแหน่งของจักรยานที่พร้อมให้บริการ

-> ไอคอน P สีฟ้าคือจุดจอดที่เรากำหนด

-> ไอคอน P สีแดงคือจุดจอดชั่วคราว (มีให้บริการที่จังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น)


แต่หากเข้าแอปแล้วไม่พบสัญลักษณ์อะไรเลย ให้ลองทำการ ซูม เข้า-ออก หรือค้นหาจุดหมายของคุณด้วยตนเองในกล่องค้นหาที่ด้านบนของแอปหรือตรวจเช็ค GPS ของคุณพร้อมทั้งรีสตาร์ทแอป

ฉันเห็นจักรยานบนแผนที่ แต่ทำไมหาไม่เจอในพื้นที่จริง?

บางครั้ง GPS จักรยานอาจไม่รีเฟรชหลังจากที่ผู้ใช้เช่าและขับออกไป ยิ่งไปกว่านั้นผู้ใช้บางรายอาจจะเก็บจักรยานไว้บนตึกหรืออาคาร นี่อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ผู้ใช้ของเราบางคนหาจักรยานไม่เจอ

ฉันสามารถจองจักรยานเอนี่วีลได้หรือไม่?

เอนี่วีลเล็งเห็นถึงความสำคัญในการกระจายจักรยานให้กับสาธารณชนได้ใช้งานอย่างทั่วถึง ดังนั้นทางเราจึงไม่มีฟังก์ชั่นในการจองรถเพื่อใช้งานส่วนตัว แต่อย่างไรหากลูกค้าต้องการใช้รถชั่วคราวเป็นระยะเวลาไม่เกินกว่า 6 ชั่วโมง ลูกค้าสามารถใช้งาน 'ฟังก์ชั่นจอดรถชั่วคราว'

เมื่อคุณเริ่มใช้งานฟังก์ชันจอดรถชั่วคราว คุณจะสามารถจอดและจองรถได้นานถึง 6 ชั่วโมง แต่หากผู้ใช้งาน ใช้เกินเวลา 6 ชั่วโมงนี้ ระบบจะคิดค่าบริการเพิ่มเติม 50 บาท และโปรดทราบว่าฟังก์ชั่นนี้จะมีการเก็บค่าบริการเหมือนกับการดำเนินทริปทั่วไป (10 บาทต่อ30 นาที)

ตัวอย่าง:

-> ปั่นจักรยาน 10 นาที + ใช้ฟังก์ชันจอดรถชั่วคราว 15 นาที = 10 บาท

-> ปั่นจักรยาน 30 นาที + ใช้ฟังก์ชั่นจอดรถชั่วคราว 30 นาที = 20 บาท

ในการใช้งานฟังก์ชันจอดรถชั่วคราว ผู้ใช้ต้องล็อคจักรยานด้วยตนเอง จากนั้นจะมีแถบสีดำปรากฏขึ้นที่ด้านบนของหน้าระบุว่า 'ฉันต้องการที่จอดรถชั่วคราว' หลังจากเริ่มใช้งานแล้ว ผู้ใช้สามารถจองจักรยานชั่วคราวได้นานถึง 6 ชั่วโมงโดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีคนมาสแกนจักรยานคันดังกล่าวเพื่อใช้งานต่อ

ทำไมฉันจึงไม่สามารถสแกนเพื่อปลดล็อกจักรยานได้?

หากคุณไม่สามารถปลดล็อกจักรยานได้ เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบว่าคุณได้ดำเนินการดังนี้เรียบร้อยแล้ว

  1.  เติมเงินหรือซื้อเอนี่วีลพาส
  2.  เปิดข้อมูลอินเตอร์เน็ต, GPS, และบลูทูธ
  3.  อัปเดตแอป

หากลองสามข้อนี้แล้วยังไม่ได้ผล โปรดลองลบและโหลดแอปใหม่อีกครั้ง

หากฉันล็อกจักรยานโดยไม่ได้ตั้งใจในระหว่างการเดินทาง ต้องทำอย่างไร?

โปรดเข้าใจว่านอกเหนือจากการใช้ฟังก์ชั่น ‘จอดชั่วคราว’ ไม่ว่าในกรณีใดก็ตาม เราไม่อนุญาตให้หยุดรถชั่วคราวและจะมีการเรียกเก็บค่าปรับ 50 บาทสำหรับการจอดพาหนะอย่างไม่ถูกต้อง

อย่างไรก็ตาม โปรดอย่ากังวลหากคุณเผลอล็อกจักรยานโดยไม่ได้ตั้งใจ จะมีช่วงผ่อนผัน 10 นาทีปรากฏบนหน้าจอของคุณ กรุณากดปุ่ม 'ปลดล็อกเพื่อจอดใหม่' และสแกนรหัสคิวอาร์โค้ดของอุปกรณ์เพื่อใช้ซ้ำอีกครั้ง หากไม่สแกนอุปกรณ์ซ้ำเพื่อใช้อีกครั้งภายใน 10 นาที จะมีค่าปรับ 50 บาท

นอกจากนี้ ในกรณีที่คุณต้องการหยุดการเดินทาง โปรดหาตำแหน่งที่จอดรถที่ใกล้ที่สุดโดยอ้างอิงจากไอคอน 'P' สีฟ้าในแผนที่ของแอป จอดจักรยานในจุดจอดรถที่กำหนด และยืนยันการจอดรถโดยการสแกนที่คิวอาร์โค้ดบริเวณจุดจอดที่กำหนด

ฉันสามารถปรับที่นั่งได้อย่างไร?

คุณสามารถปรับที่นั่งได้ด้วยตัวเอง โดยใต้เบาะจะมีตัวล็อคให้ปรับดึงขึ้นลง เมื่อได้ระดับที่ต้องการ ก็สามารถล็อคที่นั่งกลับดั่งเดิมก่อนเริ่มปั่น

ฉันสามารถเปิดไฟหน้ารถได้อย่างไร?

กรณีที่คุณใช้จักรยานที่มีตะกร้าหน้ารถ คุณสามารถเปิดไฟเองได้โดยกดใต้กล่องเหลี่ยมที่อยู่ที่ตะกร้ารถ 2-3 วินาที และหากเป็นจักรยานรุ่นที่ไม่มีกล่องไฟบนตะกร้า คุณจำเป็นต้องปั่นสักครู่เพื่อให้ระบบเซนเซอร์ทำงานโดยไฟจะเปิดเองอัตโนมัติ

เอนี่วีลบังคับให้ต้องสวมหมวกนิรภัยขณะขับขี่หรือไม่?

เราไม่ได้มีข้อบังคับว่าต้องสวมหมวกนิรภัยระหว่างขับขี่ อย่างไรก็ตาม หากคุณต้องการใช้หมวกกันน็อกก็สามารถนำมาใช้เองได้

ต้องการซื้อจักรยานเอนี่วีลเพื่อใช้ส่วนตัว สามารถทำได้หรือไม่?

จักรยานของเราไม่ได้มีไว้สำหรับจำหน่าย คุณสามารถพิจารณาเช่าใช้บริการจักรยานของเราแทนผ่านแอปพลิเคชันเอนี่วีล

ฉันควรทำอย่างไรหากลืมของไว้บนจักรยานเอนี่วีล?

ตามข้อบังคับของเอนี่วีล เราจะไม่รับผิดชอบต่อการสูญหายของสิ่งของส่วนตัวที่ทิ้งไว้บนจักรยาน อย่างไรก็ตาม เราจะพยายามช่วยเหลือคุณให้ได้มากที่สุด คุณสามารถติดต่อเรามาเราได้ที่ LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th

ฉันควรทำอย่างไรหากปลดล็อกจักรยานที่มีปัญหาโดยไม่ตั้งใจ

เมื่อคุณปลดล็อกจักรยานที่มีปัญหาโดยไม่ตั้งใจ เราขอแนะนำให้คุณล็อคจักรยานกลับและสแกนรหัสคิวอาร์โค้ดบริเวณจุดจอดรถที่กำหนดเพื่อจบการเดินทาง หลังจากนั้น โปรดรายงานปัญหาในแอปของเราเพื่อให้ทีมของเราจะตรวจสอบเพิ่มเติม

เพื่อการรายงานปัญหา โปรดเลือกฟังก์ชั่น 'รายงานปัญหา' ในหน้าหลักด้านล่าง 'สแกนเพื่อปั่น' > สแกนรหัสคิวอาร์โค้ดจักรยานหรือพิมพ์ไอดีจักรยาน > เลือกส่วนที่เสียหายของจักรยาน > เพิ่มรูปภาพที่แสดงสภาพของจักรยานและส่งมาให้เรา

ฉันควรทำอย่างไรหากจักรยานที่เช่ามาเสียระหว่างการเดินทางและไม่สามารถเดินทางต่อได้?

เราแนะนำว่าให้หาจุดจอดที่ใกล้ที่สุดบนแผนที่เพื่อจอดจักรยาน หรือในกรณีที่คุณไม่สามารถปั่นจักรยานไปยังจุดจอดที่ใกล้ที่สุดได้ โปรดหาพื้นที่ปลอดภัยและถ่ายภาพหรือวิดีโอโดยมีหลักฐานสนับสนุนที่ชัดเจน หลังจากนั้น โปรดติดต่อเราที่ LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลคืออะไร?

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีล คือสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีการทำงานด้วยหลักการใช้พลังงานไฟฟ้าเป็นแหล่งขับเคลื่อนโดยมีแบตเตอรี่ในตัว มีขนาดกะทัดรัด น้ำหนักเบา ใช้งานง่ายพร้อมความปลอดภัยและความสบายในการขับขี่ ที่สำคัญเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยลดปริมาณมลพิษในอากาศ

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลใช้งานอย่างไร?

  1. ดาวน์โหลดแอปเอนี่วีลใน แอปสโตล์ เพลย์สโตร์ หรือหัวเหว่ยแอปแกลเลอรี่
  2. ลงทะเบียนกับเรา
  3. เปิดบลูทูธและจีพีเอส
  4. เติมเงินในบัญชี เอนี่วีล (ขั้นต่ำ 100 บาท) หรือซื้อสกู๊ตเตอร์พาส
  5. ค้นหาสกู๊ตเตอร์ เอนี่วีล ที่ใกล้ที่สุดผ่านแอป เอนี่วีล (สกู๊ตเตอร์แสดงในแอปเป็นจุดสีเหลือง)
  6. สแกนคิวอาร์โค้ดบนพาหนะเพื่อปลดล็อก
  7.  เพลิดเพลินไปกับการปั่นอย่างระมัดระวัง
  8.  จบการเดินทางด้วยการจอดในจุดจอดที่กำหนดแล้วแล้วกดฟังก์ชัน 'ล็อก' ที่มุมล่างขวาในแอป

 ยืนยันโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอดที่พบในบริเวณที่กำหนด

หรือสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แอป เมนูหลัก > วิธีใช้ > สกู๊ตเตอร์

ค่าบริการสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลคิดอย่างไร?

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลของเรามีค่าบริการสองแบบ คือ

-> แบบลูกค้าทั่วไป ค่าปลดล็อค 15 บาท + ค่าใช้งานนาทีละ 3 บาท 

-> แบบมีส่วนลดจากการเป็นพาร์ทเนอร์กับเรา ค่าปลดล็อค 10 บาท + ค่าใช้งานนาทีละ 2 บาท (ตัวอย่าง: การผูกอีเมลกับแอปด้วยอีเมลของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ : @dome.tu.ac.th, @staff.tu.ac.th, @g.siit.tu.ac.th, @st.econ.tu.ac.th)

หรือสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แอป เมนูหลัก > รายละเอียด > Fees Calculation > Scooter fees Calculation

เอนี่วีลอีสกู๊ตเตอร์พาสมีไว้เพื่ออะไร?

เมื่อใช้เอนี่วีลอีสกู๊ตเตอร์พาส คุณจะได้รับสิทธิ์ในการปลดล็อกไม่จำกัดครั้ง (พาสนี้ใช้สำหรับการหักค่าใช้จ่ายในการปลดล็อกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลเท่านั้น ไม่มีผลต่อการลดค่าใช้จ่ายอื่นๆ) 

ราคาของเอนี่วีลอีสกู๊ตเตอร์พาส

-> พาส 30-วัน: 500 บาท

โดยสามารถซื้อเอนี่วีลพาสได้จาก เมนูหลัก > กระเป๋าเงิน > พาสสำหรับสกู๊ตเตอร์ > ซื้อ

และสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่แอป เมนูหลัก > กระเป๋าเงิน > พาสสกู๊ตเตอร์ > ภาพรวม

ความแตกต่างระหว่างเอนี่วีลอีสกู๊ตเตอร์พาส และพาสจักรยานคืออะไร?

เอนี่วีลอีสกู๊ตเตอร์พาส สามารถใช้เพื่อหักค่าธรรมเนียมในการปลดล็อกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลเท่านั้น 

ในส่วนของพาสจักรยานจะอนุญาตให้คุณปลดล็อกจักรยานของเราได้ไม่จำกัดครั้งแต่จำกัดระยะเวลาไว้ที่ 30 นาทีต่อการเดินทางโดยไม่มีค่าใช้จ่าย แต่หากเกินกว่านั้นจะมีการคิดค่าบริการตามปกติ คือ 10 บาทต่อ 30 นาที

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลมีให้บริการที่ไหนบ้าง?

ตอนนี้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลมีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตเท่านั้น

ฉันสามารถค้นหาสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลในแผนที่บนแอปได้อย่างไร?

สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของเราจะปรากฎเป็นจุดสีเหลืองในแผนที่บนแอป โดยหากเข้าแอปแล้วไม่พบสัญลักษณ์อะไรเลย โปรดลองทำการ ซูม เข้า-ออก และตอนนี้สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลมีการเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิตเท่านั้น

ทำไมฉันจึงไม่สามารถสแกนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลเพื่อใช้งานได้?

โปรดลองรีเฟรชแอป, ตรวจสอบอินเทอร์เน็ต, GPS และบลูทูธ

หมายเหตุ: หากคุณต้องการใช้บริการสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีล โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้สแกนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าที่มีสีเขียวสดใสและมีโลโก้ Anywheel บนพาหนะ

ทำไมฉันถึงถูกคิดเงิน 50 บาทสำหรับการจอดอย่างไม่ถูกต้อง?

ผู้ใช้จำเป็นต้องจบการใช้งานโดยการจอดในพื้นที่ที่กำหนด ล็อคสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลด้วยการกด ‘ล็อค’ ในแอป และยืนยันจุดจอดโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดที่พบในจุดจอด

 ค่าบริการจะถูกคิดเพิ่มเติมเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้จอดจอดไม่เป็นที่เป็นทางและช่วยลดจำนวนสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลที่จอดตามถนนหนทาง นอกจากนี้เงิน 50 บาท ยังจะถูกหักเพื่อเป็นค่าดำเนินการเคลื่อนย้ายและกระจายสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าของเรา

ฉันควรทำอย่างไรหากไม่สามารถล็อกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลผ่านแอปได้?

กรณีที่คุณไม่สามารถกดจบการเดินทางผ่านแอปได้ โปรดเลือก ‘ไม่สามารถจบการเดินทางได้’ ที่หน้าทริปที่กำลังดำเนินอยู่ และเลือกหัวข้อที่ต้องการรายงานให้ตรงกับเรื่องที่ต้องการแจ้ง แล้วสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอดเพื่อยืนยันว่าได้นำพาหนะไปจอดอย่างถูกต้องแล้ว

คำเตือน: การบังคับหยุดการเดินทางซ้ำๆ อาจทำให้คุณถูกระงับบัญชีได้

ฉันสามารถใช้คูปองการปั่นกับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลได้หรือไม่?

ใช่ คูปองการปั่นสามารถใช้ได้กับสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีล

ฉันสามารถเปิดไฟหน้าสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลได้อย่างไร?

คุณสามารถเปิดไฟสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลได้ด้วยตนเองโดยการกดเข้าแอป เลื่อนเมนู ‘เปิด/ปิดไฟหน้าอย่างไร’ แล้วจึงจะสามารถกดเปิดปิดไฟได้ตามต้องการ

ฉันควรทำอย่างไรหากปลดล็อกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลที่มีปัญหาโดยไม่ตั้งใจ

เมื่อคุณปลดล็อกสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลที่มีปัญหาโดยไม่ตั้งใจ เราขอแนะนำให้คุณกดล็อคสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าในแอปและสแกนรหัสคิวอาร์โค้ดบริเวณจุดจอดรถที่กำหนดเพื่อจบการเดินทาง

หลังจากนั้น โปรดรายงานปัญหาในแอปของเราเพื่อให้ทีมงานของเราจะตรวจสอบเพิ่มเติม

การรายงานปัญหา โปรดเลือกฟังก์ชั่น 'รายงานปัญหา' ในหน้าหลักด้านล่าง 'สแกนเพื่อปั่น' > สแกนรหัสคิวอาร์โค้ดสกู๊ตเตอร์หรือพิมพ์ไอดีสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า > เลือกส่วนที่เสียหายของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า > เพิ่มรูปภาพที่แสดงสภาพของสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าเอนี่วีลและส่งมาให้เรา

ฉันจะดาวน์โหลดแอปเอนี่วีลได้ที่ไหน?

คุณสามารถดาวน์โหลดแอปเอนี่วีล ได้ที่ แอปสโตร์ เพลย์สโตร์ หรือหัวเหว่ยแอปแกลเลอรี่

กรุณาเปิด แอปสโตร์ กูเกิ้ลเพลย์ หรือหัวเหว่ยแอปแกลเลอรี่  > พิมพ์ในกล่องค้นหาว่า 'Anywheel' > ดาวน์โหลด

ข้อกำหนดในการใช้งานเอนี่วีล มีอะไรบ้าง?

ในการใช้บริการของเรา คุณจำเป็นต้องเปิดการใช้งาน ข้อมูลอินเทอร์เน็ต, บลูทูธ, และ GPS

คำเตือน: การปิดการใช้งาน ‘บลูทูธ’ ซ้ำๆอาจทำให้คุณถูกระงับบัญชีได้ โปรดเปิดบลูทูธและ GPS ให้กับแอปเอนี่วีลตลอดเวลาเมื่อมีการเดินทาง และงดเว้นการต่ออุปกรณ์บลูทูธอื่นๆระหว่างการเดินทาง เช่น หูฟังบลูทูธ เป็นต้น

ฉันสามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์ต่างประเทศเพื่อลงทะเบียนกับเอนี่วีล ได้หรือไม่?

ได้ บริการของเราสามารถใช้ได้กับซิมการ์ดของประเทศใดก็ได้ 

ฉันสามารถใช้บัญชีเอนี่วีลของฉันกับบริการเอนี่วีลนอกประเทศไทยได้หรือไม่?

ไม่ได้ เนื่องจากแอปของเรามีบัญชีแยกกันในแต่ละประเทศ ดังนั้นหากคุณอยู่ไม่ได้อยู่ในประเทศไทย คุณจะไม่สามารถใช้บัญชีเอนี่วีลที่สมัครในประเทศไทย ณ ต่างแดนได้

หมายเหตุ: ปัจจุบัน เอนี่วีลให้บริการในประเทศสิงคโปร์และประเทศไทย

ฉันจะทำอย่างไร หากไม่ได้รับรหัสยืนยันในขั้นตอนการลงทะเบียน?

ในกรณีที่คุณไม่ได้รับรหัสยืนยัน โปรดติดต่อเราทาง LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand เพื่อรับรหัสยืนยันจากเรา

ฉันจะเติมเงินหรือซื้อเอนี่วีลพาสให้ผู้ใช้เอนี่วีลรายอื่นได้อย่างไร?

กรณีที่คุณต้องการเติมเงินให้ผู้อื่น คุณสามารถเลือก เติมเงิน > ใส่หมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนของผู้รับ > เลือกจำนวนเงินที่ต้องการ > เลือกวิธีการชำระเงิน > ดำเนินการชำระเงิน

กรณีที่คุณต้องการซื้อพาสให้ผู้อื่น คุณสามารถเลือก เมนูหลัก> กระเป๋าเงิน > พาสสำหรับจักรยาน > ใส่หมายเลขโทรศัพท์ที่ลงทะเบียนของผู้รับ > เลือกจำนวนวันที่ต้องการ > ซื้อ

หมายเหตุ: โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าหมายเลขโทรศัพท์ที่คุณต้องการเติมเงินหรือเติมพาสให้ ได้มีการทำการลงทะเบียนกับเอนี่วีลแล้ว 

ทำไมฉันไม่ได้รับคูปองปั่นฟรีหลังจากที่เพื่อนป้อนรหัสผู้แนะนำของฉัน?

โปรดทราบว่าคุณจะได้รับคูปองปั่นฟรีเมื่อเพื่อนของคุณเดินทางครั้งแรกเสร็จสิ้นตามระเบียบการจบการเดินทางของเราอย่างถูกต้อง

อะไรคือความแตกต่างระหว่างจุดจอด 'P' ไอคอนสีฟ้า และ 'P' ไอคอนสีแดง?

จุดจอดไอคอน 'P' สีฟ้า คือจุดจอดรถที่เรากำหนด หรือพื้นที่จอดรถอย่างเป็นทางการของเรา คุณสามารถสิ้นสุดการเดินทางได้ที่นี่ และจะไม่มีการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม

จุดจอดไอคอน 'P' สีแดง คือจุดจอดรถชั่วคราวของเรา คุณสามารถหยุดการเดินทางชั่วคราวที่นี่ได้สูงสุด 6 ชั่วโมง หากคุณไม่ย้ายรถจากตำแหน่งนี้ภายในระยะเวลาที่กำหนด จะถูกคิดค่าบริการ 50 บาท

หมายเหตุ: ไอคอน P สีแดง มีให้บริการเพียงแค่ในบริเวณจังหวัดเชียงใหม่เท่านั้น

ฉันจะใช้ฟังก์ชั่นจอดรถชั่วคราวในแอปได้อย่างไร?

หากคุณต้องการใช้ฟังก์ชันจอดรถชั่วคราว ผู้ใช้ต้องล็อกจักรยานก่อน จากนั้นจะมีแถบสีดำอยู่ด้านบนหน้าจอแสดงว่า 'ฉันต้องการจอดรถชั่วคราว' หลังจากกด คุณสามารถจองจักรยานนานถึง 6 ชั่วโมงโดยไม่ต้องกังวลว่าจะมีใครมาสแกนจักรยานเพื่อใช้งานต่อ

 

อย่างไรก็ตาม โปรดทราบว่าคุณจะถูกคิดค่าบริการเหมือนกับการเดินทางปกติ (10 บาทต่อ 30 นาที) หากคุณต้องการเดินทางต่อ โปรดกดแถบสีเขียว 'ปลดล็อกเพื่อปั่น' หรือหากคุณต้องการจบการเดินทาง โปรดกด 'สิ้นสุดการเดินทาง' แล้วสแกนหรือป้อนไอดีจุดจอดรถเพื่อสิ้นสุดการเดินทาง

ตัวอย่าง:

-> ใช้จักรยาน 10 นาที + จอดรถชั่วคราว 15 นาที = 10 บาท

-> ใช้จักรยาน 30 นาที + จอดรถชั่วคราว 30 นาที = 20 บาท

มีวิธีใดบ้างที่ฉันจะได้รับคูปองส่วนลดการปั่น?

คุณสามารถรับคูปองส่วนลดการปั่นโดยร่วมกิจกรรมดังนี้

-> เข้าร่วมกิจกรรมรายวันของเราจากแอปของเรา (เมนูหลัก > ชาเลนจ์และรางวัล)

-> ชวนเพื่อนมาปั่นกับเอนี่วีล (หน้าหลัก > ไอคอนของขวัญที่มุมขวาบน > แจกโค้ดรหัสเชิญ)

-> เข้าร่วมอีเวนท์พิเศษและโปรโมชั่นต่างๆในแอปของเรา (เมนูหลัก > โปรโมชั่น)

คะแนนรางวัลสะสม (Reward Points) คืออะไร?

ผู้ใช้จะได้รับคะแนนรางวัลสะสม (Reward Points) จากเข้าร่วมกิจกรรมชาเลนจ์และรางวัลรายวันจากแอปของเรา และใช้คะแนนแลกรับรางวัลจากร้านค้ารางวัล


คุณสามารถกดที่ เมนูหลัก > ชาเลนจ์และรางวัล

หมายเหตุ: ระบบจะมีการเคลียร์คะแนนสะสมท้ายปีในเดือนธันวาคม เวลา 23.59 น. ของทุกปี

ฉันจะใช้คูปองส่วนลดการปั่นได้อย่างไร?

หากคุณต้องการแลกใช้คูปองส่วนลดการปั่น โปรดกดที่ เมนูหลัก > กระเป๋าเงิน > คูปองของฉัน >ใส่รหัส > ยืนยัน

เมื่อคุณดำเนินการเสร็จแล้วคูปองจะถูกเพิ่มลงในบัญชีของคุณทันที

หมายเหตุ: คูปองแต่ละใบมีวันหมดอายุ โปรดดู 'วันหมดอายุ' บนคูปอง นอกจากนี้คูปองแต่ละใบมีไว้สำหรับการใช้ครั้งเดียวสูงสุด 1 คูปองต่อ 1 การเดินทางเท่านั้น ไม่สามารถเปลี่ยนกลับเป็นเครดิตและไม่สามารถนำมารวมกันเพื่อเป็นส่วนลดการเดินทาง

ทำไมฉันจึงไม่สามารถเลือกใช้คูปองส่วนลดการปั่นได้?

โปรดทราบว่าคูปองส่วนลดการปั่นจะถูกนำไปใช้โดยอัตโนมัติกับทริปของคุณ มากสุด 1 คูปองต่อ 1 การเดินทาง

คูปองปั่นที่คุณได้รับจะถูกใช้ภายใต้เงื่อนไขดังต่อไปนี้:

1) คูปองที่มีราคามากกว่าจะถูกใช้ก่อน เช่น หากคุณมีคูปองปั่น 10 บาท, 20 บาท, 30 บาท เป็นต้น ระบบจะใช้คูปองปั่นอัตโนมัติจากราคาที่มากไปยังราคาที่น้อยกว่า

2) หากราคาเท่ากัน ระบบจะใช้คูปองปั่นที่หมดอายุล่าสุดก่อน

พาสคูปองคืออะไร?

พาสคูปอง เป็นคูปองส่วนลดที่ใช้ระหว่างการซื้อเอนี่วีลพาส โปรดทราบว่าพาสคูปองบางใบสามารถใช้เป็นส่วนลดสำหรับเอนี่วีลทุกประเภทได้ ในทางกลับกันพาสคูปองบางใบอาจใช้ได้กับเอนี่วีลพาสบางประเภทเท่านั้น

หมายเหตุ: โปรดตรวจสอบเงื่อนไขขอพาสงคูปองบนตัวคูปอง และตรวจสอบอายุของคูปองก่อนใช้งาน

ฉันจะใช้พาสคูปองได้อย่างไร?

หากคุณต้องการแลกพาสคูปอง โปรดกดที่ เมนูหลัก > กระเป๋าเงิน > คูปองของฉัน > ป้อนรหัสคูปอง > ยืนยัน

เมื่อคุณยืนยันสำเร็จ พาสคูปองจะถูกเพิ่มในบัญชีของคุณทันที โดยคุณต้องทำการซื้อพาสเอนี่วีลด้วยตนเอง ในหน้า ‘เอนี่วีลพาส’ พาสคูปองจะทำการลดราคาเอนี่วีลพาสโดยอัตโนมัติ สามารถสังเกตได้จากป้ายส่วนลดสีแดงบมุมขวาบนเอนี่วีลพาส

หากต้องการซื้อเอนี่วีลพาส โปรดกด เมนูหลัก > กระเป๋าเงิน > พาสสำหรับจักรยาน > ซื้อ

รหัสแลกของรางวัล (Redemption Code) คืออะไร?

รหัสแลกของรางวัล (Redemption Code) เป็นรหัสพิเศษที่คุณสามารถใช้แลกเอนี่วีลพาสที่พร้อมใช้งานโดยไม่ต้องซื้อด้วยเครดิตของคุณ

ฉันจะใช้รหัสแลกของรางวัลได้ที่ไหน?

หากคุณต้องการใช้รหัสแลกของรางวัล (Redemption Code) โปรดกดที่ เมนูหลัก> กระเป๋าเงิน > พาสจักรยาน> จุดสามจุดมุมขวาบน (รหัสแลกของรางวัล) > ใส่รหัส > ยืนยัน

เมื่อคุณดำเนินการเสร็จตามขั้นตอนด้านบนแล้ว พาสเอนี่วีลจะถูกเพิ่มลงในบัญชีของคุณและจะมีการนับเวลาเริ่มต้นการใช้งานทันที

หมายเหตุ: คูปองแต่ละตัวมีระยะเวลาการใช้งานเฉพาะ หากต้องการตรวจสอบโปรดโปรดดู 'วันหมดอายุ' บนคูปอง นอกจากนี้คูปองแต่ละตัวมีไว้สำหรับการใช้ครั้งเดียวเท่านั้น จะไม่สามารถเปลี่ยนกลับเป็นเครดิตและไม่สามารถนำมารวมกันเพื่อเป็นส่วนลดการเดินทางได้

คะแนนเครดิตคืออะไร?

คะแนนเครดิตของเอนี่วีลเป็นคะแนนที่ถูกประเมินจากการพฤติกรรมใช้งานพาหนะเอนี่วีลของคุณ เพื่อปรับปรุงคุณภาพของการใช้งาน โดยคะแนนเครดิตจะถูกคิดจากข้อมูลการเดินทาง เช่น เวลาในการใช้งาน หรือข้อปฎิบัติในการจบการเดินทาง เป็นต้น


หากต้องการทราบรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคะแนนเครดิต คุณสามารถกดที่ เมนูหลัก > คะแนนเครดิต > ไอคอนเครื่องหมายคำถามที่มุมบนขวา

ทำไมฉันถึงถูกหักคะแนนเครดิต?

คะแนนเครดิตของคุณจะถูกหักในกรณีที่คุณไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับในการใช้บริการของเรา

รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับคะแนนเครดิต โปรดเลือก เมนูหลัก > คะแนนเครดิต > ไอคอนเครื่องหมายคำถามที่มุมบนขวา

ฉันสามารถใช้คะแนนเครดิตเพื่อแลกของรางวัลในเอนี่วีล ได้หรือไม่?

ไม่ได้ คะแนนเครดิตเป็นคะแนนที่ใช้ในการประเมินการใช้งานของคุณในขณะที่ใช้บริการของเราเท่านั้น

ฉันต้องทำอย่างไรหากคะแนนเครดิตของฉันต่ำกว่า 50?

เมื่อคะแนนเครดิตของคุณต่ำกว่า 50 ระบบจะระงับบัญชีของคุณโดยอัตโนมัติ โปรดติดต่อเราทาง LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand

ฉันควรทำอย่างไรหากไม่สามารถปลดล็อกพาหนะใดๆของเอนี่วีลได้?

หากคุณไม่สามารถปลดล็อกจักรยานได้ เราขอแนะนำให้คุณตรวจสอบว่าคุณได้ดำเนินการดังนี้

1)  เติมเงินหรือซื้อเอนี่วีลพาส

2)  เปิดข้อมูลอินเตอร์เน็ต, จีพีเอส, และบลูทูธ

3)  อัปเดตแอป

หมายเหตุ: โปรดอนุญาตสิทธิ์การเข้าถึงบลูทูธในแอปเอนี่วีลในการตั้งค่าของโทรศัพท์ของคุณให้เป็น ‘เมื่อมีการใช้งานแอป’

ฉันจะเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ในบัญชีได้อย่างไร?

คุณไม่สามารถเปลี่ยนแปลงหมายเลขโทรศัพท์ในแอปได้ หากคุณต้องการจะเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ในบัญชี คุณจำเป็นต้องสร้างบัญชีใหม่เท่านั้น 


หากคุณยังคงมีเครดิตตกค้างในบัญชีเดิม กรุณาติดต่อเราที่ LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand หรือ hello@anywheel.co.th เพื่อสอบถามเพิ่มเติม

ฉันใช้บริการเอนี่วีลเมื่อนานมาแล้ว แต่ฉันจำบัญชีของฉันไม่ได้ จะทำอย่างไร?

โปรดระบุอีเมลที่ผูกไว้กับบัญชี หรือข้อมูลที่เกี่ยวข้องเพื่อยืนยันความเป็นเจ้าของบัญชีของคุณให้กับเราที่ hello@anywheel.co.th

ฉันใช้บริการเอนี่วีลเมื่อนานมาแล้ว ทำไมจึงไม่พบประวัติการเดินทางของฉัน?

คุณสามารถดูประวัติการเดินทางย้อนหลังได้ภายใน 30 วันที่ผ่านมาเท่านั้น สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อเราที่ LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th

ทำไมบัญชีของฉันจึงถูกระงับ?

ในกรณีที่คุณไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับในการใช้บริการของเราหรือถูกปฎิเสธคำร้องซ้ำๆ บัญชีของคุณจะถูกระงับชั่วคราว

ฉันจะส่งคำร้องในกรณีบัญชีถูกระงับได้อย่างไร?

กรณีที่คุณต้องการส่งคำร้องกรณีบัญชีถูกระงับ สามารถส่งมาให้เราได้ที่ LINE Official: @Anywheel, Facebook: Anywheel Thailand, หรือ hello@anywheel.co.th

โดยปกติคำร้องจะใช้เวลา 3 วันทำการในการดำเนินการ (อาจแตกต่างกันไปตามความมากน้อยของจำนวนข้อเสนอแนะ) 

ฉันจะดาวน์โหลดบันทึกธุรกรรมแบบรายครั้งและแบบรายเดือนของฉันได้อย่างไร?

คุณสามารถดาวน์โหลดใบเสร็จจากแอปของเรา โดยการเลือกที่จำนวนเงินในหน้าธุรกรรม เมนูหลัก > กระเป๋าเงิน > ธุรกรรม 


นอกจากนี้คุณสามารถดาวน์โหลดธุรกรรมรายเดือนได้ในหน้า ‘ธุรกรรมรายเดือน’ โดยเลือก เมนูหลัก > กระเป๋าเงิน > ธุรกรรมรายเดือน

ฉันสามารถผูกอีเมลเดียวกับบัญชีเอนี่วีลหลายบัญชีได้หรือไม่?

ไม่ได้ คุณไม่สามารถผูกอีเมลเดียวกันกับบัญชีเอนี่วีลหลายบัญชี ในกรณีที่คุณต้องการใช้อีเมลเดิมกับบัญชีใหม่ คุณต้องลบบัญชีเก่าของคุณก่อน หลังจากนั้นคุณจะสามารถผูกอีเมลกับบัญชีใหม่ของคุณได้

คำเตือน: โปรดอ่านเงื่อนไขอย่างละเอียดก่อนลบบัญชีเก่า

ฉันจะลบข้อมูลบัตรเครดิตที่เก็บไว้ในเอนี่วีลได้อย่างไร?

คุณสามารถลบบัญชีได้ด้วยตนเองโดยกด เมนูหลัก > กระเป๋าเงิน > รายละเอียดบัตร > สไลด์เพื่อลบรายละเอียดบัตร

ฉันจะลบบัญชีของฉันได้อย่างไร?

คุณสามารถลบบัญชีได้ด้วยตนเองโดยเลือก เมนูหลัก > โปรไฟล์ > ลบบัญชีผู้ใช้

 

คำเตือน: เมื่อผู้ใช้ลบบัญชีแล้ว ข้อมูลที่เก็บไว้ เช่น ประวัติการเดินทาง, คะแนนเครดิต, เอนี่วีลพาส, หรือยอดคงเหลือในแอปจะไม่สามารถกู้คืนได้อีก