คำถามที่พบบ่อย

อยากรู้เกี่ยวกับบริการของเราเพิ่มเติมงั้นหรือ? ตรวจสอบ ‘คำถามที่พบบ่อย’ ด้านล่างได้เลย แต่ถ้าหากคุณยังมีคำถามที่ยังไม่ได้รับคำตอบ กรุณาสอบถามเพิ่มเติม เรายินดีที่จะช่วยเหลือในการตอบคำถามเหล่านั้น

วิธีใช้บริการของ Anywheel

  • ขั้นที่ 1: ดาวน์โหลดแอป Anywheel ในแอปสโตร์ หรือ กูเกิล เพลย์
  • ขั้นที่ 2: ลงทะเบียนกับเรา
  • ขั้นที่ 3: เติมเงินในบัญชี Anywheel ( 50 บาท)
  • ขั้นที่ 4: ค้นหาพาหนะAnywheel ที่ใกล้ที่สุดผ่านแอป Anywheel
  • ขั้นที่ 5: สแกนคิวอาร์โค้ดบนพาหนะเพื่อปลดล็อค
  • ขั้นที่ 6: เพลิดเพลินไปกับการปั่นอย่างระมัดระวัง
  • ขั้นที่ 7: จอดในจุดที่กำหนด(‘P’ ไอคอน) ที่ใกล้ที่สุดที่ปรากฎในแอป Anywheel
  • ขั้นที่ 8: จบการเดินทางด้วยการจอดในจุดที่กำหนดแล้วดึงตัวล็อกที่อยู่บริเวณล้อหลังลง
  • ขั้นที่ 9: ยืนยันโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอดที่พบในบริเวณที่กำหนด

ฉันจะจ่ายเงินอย่างไร?

เมื่อมีการใช้งาน Anywheel รายครั้งระบบจะทำการหักจากเงินที่อยู่ในกระเป๋าเงินของแอป ทันทีที่ผู้ใช้ได้ทำการจบการเดินทางเรียบร้อยแล้ว

เพื่อความสะดวกในการใช้งาน ผู้ใช้ควรเติมเงินก่อนทำการปลดล็อกจักรยาน วิธีการเติมเงินสามารถทำได้โดยเลือก เมนู (ขีดสามขีดมุมบนซ้าย) —> กระเป๋าเงิน —>  เติมเงิน

(การเติมเงินขั้นต่ำอยู่ที่ 50 บาท ซึ่งสามารถเติมผ่านช่องทางการชำระผ่านบัตรเครดิต/เดบิต , อาลีเพย์ , TrueMoney Wallet , พร้อมเพย์ ทั้งนี้เงินที่เติมเข้าไปสามารถใช้เพื่อใช้งานเป็นรายครั้งหรือเพื่อซื้อ Anywheel พาสได้)

สแกนคิวอาร์โค้ดไม่ได้ทำอย่างไรดี ?

เมื่อต้องการปลดล็อกจักรยานหรือจบการใช้งานแต่พบปัญหาในการสแกนคิวอาร์โค้ดผู้ใช้สามารถพิมพ์รหัสจักรยานหรือรหัสสถานีจุดจอดเพื่อดำเนินการต่อ

* โปรดแน่ในว่าผู้ใช้ได้ทำการสแกนอย่างถูกต้อง การดำเนินการปลดล็อกและล็อกจักรยานจะสำเร็จก็ต่อเมื่อผู้ใช้ใช้งานผ่านแอป Anywheel ในการสแกนเท่านั้น

คิดค่าบริการ Anywheel อย่างไร?

ค่าบริการของเราอยู่ที่ 10 บาทต่อ 30 นาทีสูงสุด 200 บาทต่อครั้ง

 

คุณจะถูกคิดค่าบริการเพิ่มเติมทันที  10 บาท เมื่อมีระยะเวลาการเดินทางเกินทุกๆ 30 นาที

 

ตัวอย่างเช่น:

 

• ระยะเวลา 14 นาที = 10 บาท

 

• ระยะเวลา 34 นาที = 20 บาท

 

• ระยะเวลา 100 นาที = 40 บาท

ฉันใช้งานอยู่ตลอด มีทางไหนที่จะช่วยให้ฉันประหยัดเงินบ้าง?

หากคุณคือขาประจำของ Anywheel คุณสามารถเลือกซื้อ Anywheel พาสแทนได้ เพื่อความคุ้มค่าในการใช้งานเมื่อใช้ Anywheel พาสคุณจะได้รับสิทธิ์การใช้งานไม่จำกัดครั้งต่อวัน ครั้งละไม่เกิน 60นาที (หลังจากนาทีที่ 60 ค่าบริการจะถูกคิดในอัตราปกติ)ราคาของ Anywheel พาส
  1. พาส 1-วัน: 50 บาท
  2. พาส 7-วัน: 100 บาท
  3. พาส 30-วัน: 200 บาท
  4. พาส 90-วัน: -
โดยสามารถเลือกซื้อซีซันพาสได้จาก เมนู (ขีดสามขีดมุมบนซ้าย) —> กระเป๋าเงิน —> พาสสำหรับจักรยาน —> ซื้อ

ซื้อ Anywheel พาสแล้ว ทำไมยังถูกคิดเงินหลังการเดินทางอีก?

เมื่อใช้ Anywheel พาส คุณจะได้รับสิทธิ์การใช้งานไม่จำกัดครั้งต่อวัน อย่างไรก็ตาม แต่ละการเดินทางมีเวลาจำกัดสูงสุดอยู่ที่ 60 นาที หลังจากนาทีที่ 60 ค่าบริการจะถูกคิดในอัตราปกติ

ทำไมระยะการเดินทางที่ไม่ถูกคิดเงินสำหรับ Anywheel พาส จำกัดอยู่แค่ 60 นาทีเอง?

เนื่องด้วยบริษัทของเราภาคภูมิใจในฐานะผู้ให้บริการการขนส่งระหว่างไมล์แรกและไมล์สุดท้าย เรามั่นใจว่าเวลา 60 นาทีนั้นเพียงพอต่อการเดินทางของคุณแล้ว

การจอดอย่างไม่ถูกต้องคืออะไร?

หากคุณไม่ได้จอดจักรยานในจุดที่กำหนด จะถือว่าเป็นการจอดอย่างไม่ถูกต้อง

 

โปรดทราบว่าจุดจอดที่กำหนดจะปรากฏเป็นสัญลักษณ์ไอคอน ‘P’ ในแอปของเรา และโปรดจำไว้ว่าต้องสแกนคิวอาร์โค้ดที่พบในพื้นที่ที่กำหนดเพื่อหลีกเลี่ยงการเสียค่าบริการจุดจอดเพิ่มเติม คิวอาร์โค้ดมักจะอยู่บนบริเวณพื้น หรือบนกำแพงใกล้ๆบริเวณที่จอด

ทำไมฉันถึงถูกคิดเงิน 50 บาท สำหรับการจอดอย่างไม่ถูกต้องล่ะ?

ผู้ใช้จำเป็นต้องจบการใช้งานโดยการจอดในพื้นที่ที่กำหนดและยืนยันจุดจอดโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดที่พบในจุดจอด ค่าบริการจะถูกคิดเพิ่มเติมเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้จอดจอดไม่เป็นที่เป็นทางและช่วยลดจำนวนจักรยานที่จอดตามถนนหนทาง นอกจากนี้เงิน 50 บาท ยังจะถูกหักเพื่อเป็นค่าดำเนินการเคลื่อนย้ายและกระจายจักรยานของเรา

จะส่งเรื่องคำร้องเกี่ยวกับการถูกหักค่าบริการเพิ่มเติมได้อย่างไร?

เมื่อเกิดสถานการณ์ที่ไม่พึงประสงค์และถูกหักค่าบริการจุดจอดจำนวน 50 บาท คุณสามารถแจ้งเรื่องผ่านแอปโดยเลือก ‘ประวัติการเดินทาง’ จากนั้นเลือกเรื่องที่ต้องการพร้อมแนบเอกสารประกอบ (ภาพหน้าจอของข้อผิดพลาดใด ๆ ที่พบหรือภาพถ่ายเกี่ยวกับปัญหาที่พบในขณะทำการจอด) พร้อมกับภาพพาหนะที่ถูกจอดอย่างถูกต้องในพื้นที่ที่กำหนด

กรณีที่คุณไม่สามารถส่งคำร้องผ่านแอปได้สามารถส่งมาให้เราได้ที่ LINE Official: @Anywheel.

โดยปกติคำร้องจะใช้เวลา 3 วันทำการ (อาจแตกต่างกันไปตามความมากน้อยของจำนวนข้อเสนอแนะ) ในการดำเนินการ

ต้องทำอย่างไรเมื่อไม่สามารถจบทริปได้เนื่องจากตัวล็อกเสียหาย?

กรณีที่คุณไม่สามารถจบการเดินทางได้เนื่องจากตัวล็อกไม่ทำงาน คุณสามารถ ‘บังคับหยุดการเดินทาง’ ได้ โปรดเลือกหัวข้อที่ต้องการรายงานให้ตรงกับเรื่องที่ต้องการแจ้ง แล้วสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอดเพื่อยืนยันว่าได้นำพาหนะไปจอดอย่างถูกต้องแล้ว

 

คำเตือน: การบังคับหยุดการเดินทางซ้ำ ๆ อาจทำให้คุณถูกระงับบัญชีได้

ทำไมหาคิวอาร์โค้ดจุดจอดในพื้นที่ที่กำหนดไม่เจอ?

เนื่องจากคิวอาร์โค้ดจุดจอดถูกใช้งานอย่างต่อเนื่อง และในบางพื้นที่ต้องเผชิญกับสภาพอากาศต่างๆ จึงอาจทำให้คิวอาร์โค้ดบางจุดได้รับความเสียหายหรือสูญหาย

หมายเหตุ: โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณจอดในพื้นที่ที่กำหนด (ไอคอน 'P' ที่ปรากฎอยู่ในแอป) เพราะพื้นที่จอดบางจุดอาจไม่ใช่พื้นที่ที่กำหนด

โปรดช่วยเราด้วยการจบการเดินทางของคุณ ณ จุดจอดที่กำหนด
โปรดเลือก ‘คิวอาร์โค้ดหายไป’ เมื่อแอปให้สแกนคิวอาร์โค้ด
ส่งคำร้องพร้อมแนบภาพที่จักยานจอด ณ จุดจอดอย่างชัดเจนผ่านแอปของเราหรืออีกช่องทางหนึ่งที่ hello@anywheel.co.th

ทำไมคำร้องของฉันถึงถูกปฏิเสธ?

ในทุกคำร้องที่ส่งเข้ามามีการตรวจสอบโดยทีมของพวกเราอย่างถี่ถ้วน ซึ่งคำร้องอาจถูกปฏิเสธได้กรณีที่ข้อมูลหลักฐานที่แนบไม่ชัดเจน ไม่สอดคล้อง หรือไม่เพียงพอที่จะสนับสนุนคำร้องที่ส่งเข้ามา

ฉันสามารถหยุดพักการเดินทางชั่วคราวได้ไหม?

เราไม่มีฟังก์ชั่นการหยุดพักชั่วคราว ในกรณีที่ผู้ใช้ต้องการหยุดใช้งานโปรดจอดพาหนะ ณ จุดจอดที่กำหนดและยืนยันจุดจอดโดยการสแกนคิวอาร์โค้ดจุดจอดที่พบในพื้นที่ที่กำหนด

ควรทำอย่างไร ถ้าสงสัยว่าอาจมีกิจกรรมน่าสัยสัยเกิดขึ้นกับบัตรเครดิต/เดบิตของฉัน?

โปรดส่งอีเมล์มาหาเราและชี้แจงปัญหาการชำระเงินที่คุณพบที่ hello@anywheel.co.th ทีมของเราจะทำการตรวจสอบและรายงานกลับภายใน 3 วันทำการ (อาจแตกต่างกันไปตามความมากน้อยของจำนวนข้อเสนอแนะ)

จะทำอย่างไรหากมีเหตุฉุกเฉินหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้น?

กรณีที่เกิดเหตุฉุกเฉิน โปรดถ่ายภาพที่เกี่ยวข้องของอุบัติเหตุดังกล่าวและส่งมาพร้อมกับคำร้อง ทีมของเราจะทำการตรวจสอบและรายงานกลับภายใน 3 วันทำการ (อาจแตกต่างกันไปตามความมากน้อยของจำนวนข้อเสนอแนะ) เพื่อดำเนินการต่อไป